ข่าว

"หมอชาญชัย"ฟ้อง"ปลัด สธ." เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.ชาญชัย   จันทร์วรชัยกุล อดีต ผอ.รพ.ขอนแก่น ยื่นฟ้องปลัด สธ. นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีที่มีการเผยแพร่การโพสต์ข้อความทางไลน์ว่า นพ.ชาญชัย ทุจริต เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก 14 ก.ย.

นพ.ชาญชัย   จันทร์วรชัยกุล อดีต ผอ.รพ.ขอนแก่น มอบหมายให้ทนายยื่นฟ้อง นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีที่มีการเผยแพร่การโพสต์ข้อความทางไลน์ว่า นพ.ชาญชัย ทุจริต เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก 14 ก.ย.

วันที่ 9 ก.ค.2563 ได้รับการเปิดเผยจากนายกุลพิพัฒน์ เวทศิลป์ ทนายความ ว่า ได้รับมอบหมายจากนายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ยื่นฟ้องนายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากได้มีการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 มีการนำข้อมูลที่บิดเบือน ข้อมูลที่เป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้นายแพทย์ชาญชัย เสียหายจึงได้ให้ดำเนินคดีในข้อหานี้และเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท

 ศาลจังหวัดขอนแก่นได้นัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 14 กันยายน 2563 เวลา 13.30 น.

 นายกุลพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า จากที่มีการกล่าวหาว่านายแพทย์ชาญชัย เรียกรับเงิน 5 เปอร์เซ็นต์จากบริษัทยา พอมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนสรุปว่ามีมูล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขก็มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ยังไม่วินิจฉัยว่า นายแพทย์ชาญชัย กระทำการทุจริต แต่มีการโพสต์ถามปลัดว่าทำไมถึงย้าย ผอ.ชาญชัย ซึ่งนายแพทย์สุขุมฯ ปลัดกระทรวง ฯ ก็เข้ามาตอบว่า ทุจริต ทั้งที่คณะกรรมการสอบสวนฯยังไม่วินิจฉัยว่าทุจริต
และอีกประเด็นที่มีการเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์คือ ข้อที่บอกว่า ป.ป.ช.สอบแล้ว ทั้งที่ ป.ป.ช.ยังไม่รับเรื่องและยังไม่อยู่ในกระบวนการของ ป.ป.ช.สองข้อความนี้เป็นการนำเข้าข้อมูลบิดเบือน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ตอนนี้ฟ้องข้อหาเดียว แต่มีต่อเนื่องการกระทำความผิด เช่น ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน การสืบสวนสอบสวนที่ไม่เป็นไปตามกฎหมาย ตามระเบียบปฏิบัติของกระทรวง รอข้อมูลข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีต่อไปอีก

"วันนี้ยื่นฟ้องเฉพาะนายแพทย์สุขุม และขณะนี้ทางทีมทนายกำลังสืบหาข้อเท็จจริงอื่น ๆ ที่มีบุคคลร่วมกระทำความผิด ซึ่งเราจะดำเนินการฟ้องอีกหลายคดี เพราะว่าการกระทำของบุคคลเหล่านี้ เป็นเหตุทำให้ ผอ.ชาญชัย ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง เกียรติยศเกียรติคุณ ที่สะสมมาเป็นเวลา 30 กว่าปี"นายกุลพิพัฒน์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ