ข่าว

รวบคาบ้าน สาวใหญ่ร่วมมือน้องตุ๋นเหยื่อลงทุน "แชร์ลูกปัดสี" สูญกว่า 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.กองปราบฯ บุกรวบสาวใหญ่คาบ้านพักที่ จ.พิษณุโลก หลังหลอกเหยื่อกว่า 100 รายลงทุน "แชร์ลูกปัดสี" มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท อ้างโดนหลอกมาเหมือนกัน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ

 

วันนี้ 9 ก.ค. 2563 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พันตำรวจเอก บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.จารุดา บุญธรรม อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดศรีสะเกษ ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์" ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.13 ต.แม่ระกา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

 

สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ได้มีพฤติกรรมร่วมกับน้องสาวซึ่งเป็นท้าวแชร์ออนไลน์ เปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "Two Hand Shop" โพสต์ข้อความรับสมัครคนรับคัดแยกสีลายลูกปัด หรือคัดแยกห่วงสีกลับไปทำที่บ้าน อ้างเพื่อเป็นรายได้เสริม โดยผู้ที่สนใจจะต้องยอมจ่ายเงินค่าประกันอุปกรณ์ให้กับ น.ส.จารุดา คนละ 800-1,000 บาท โดยอ้างว่าหากทำเสร็จจะคืนเงินค่าอุปกรณ์ให้ และจะจ่ายค่าแรงหรือกำไรให้อีก 300-650 บาท

 

ประกอบกับมีการแอบอ้างเอกสารทะเบียนพาณิชย์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จึงทำให้มีกลุ่มแม่บ้านและผู้ที่ต้องการหารายได้เสริมหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนนับร้อยรายตามพื้นที่ต่างๆเกือบทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

 

 

อย่างไรก็ตาม แต่เมื่อถึงกำหนดจ่ายเงินค่าแรงผู้ต้องหากลับไม่ยอมจ่ายค่าแรงตามที่ตกลงกันไว้ ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความจนมีการออกหมายจับดังกล่าว ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะสืบทราบว่าปัจจุบัน น.ส.จารุดา ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

จากการสอบสวน น.ส.จารุดา ให้การปฏิเสธอ้างว่าตนเองเป็นเพียงคนกลางที่รับงานจากนายทุนมาอีกทอดหนึ่ง ซึ่งก็ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกด้วยเช่นกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากการตรวจสอบประวัติพบว่านอกจากหมายจับในคดีดังกล่าวแล้ว น.ส.จารุดา ยังมีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 3 คดี เช่นเดียวกับน้องสาวของ น.ส.จารุดา ที่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างหลบหนีคดี ที่มีหมายจับติดตัวในคดีลักษณะเดียวกันอีก 3 หมายด้วยเช่นกัน

 

ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ