ข่าว

"สนธิญา" ร้องปอท. เอาผิดส.ส.ก้าวไกล โพสต์ภาพลิงอินโดฯ โหนกระแสใช้แรงงาน"ลิงเก็บมะพร้าว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิญา" ร้องปอท. เอาผิดส.ส.ก้าวไกล โพสต์ภาพลิงอินโดฯ โหนกระแสอังกฤษแบนไทยใช้แรงงาน"ลิงเก็บมะพร้าว" ชี้เข้าข่ายผิดพรบ. สร้่างความขัดแย้ง กระทบเกษตรกร

9 ก.ค.63 เมื่อเวลา 11.00 น.  ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสนธิญา สวัสดี อดีตคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนใต้ (สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์) และ อดีต ผู้สมัครสมาชิกพรรค พปชร. เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต. ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผบก.ปอท.โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานรับเรื่องไว้ เพื่อต้องการให้ บก.ปอท.ตรวจสอบกรณีที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอดีตพรรคอนาคตใหม่ท่านหนึ่งได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กเกี่ยวกับกรณีที่มีการใช้ลิงขึ้นต้นมะพร้าว รวมทั้งลิงในอิริยาบทต่างๆ ที่มิได้เกิดขึ้นในประเทศไทย หรือหาที่มาของภาพไม่ได้แล้วไปตรงกับเหตุกลุ่มภาคประชาชนในประเทศอังกฤษได้ร้องให้รัฐบาลเขาวีโต้ ไม่นำเข้าผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับมะพร้าวจากประเทศไทย

                                           \"สนธิญา\" ร้องปอท. เอาผิดส.ส.ก้าวไกล โพสต์ภาพลิงอินโดฯ โหนกระแสใช้แรงงาน\"ลิงเก็บมะพร้าว\"

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนเห็นว่าการกระทำของ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลท่านนี้เป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจของประเทศไทยให้มีปัญหามากยิ่งขึ้น  กรณีนี้เขาต้องเข้าใจก่อนว่ามีผู้ปลูกมะพร้าวมากถึง 72 จังหวัด มีครอบครัวที่เกี่ยวกับเกษตรการเก็บมะพร้าวจำนวน 212,784 ราย  ตนเองในฐานะอดีตคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนใต้ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ 4 จังหวัดมีการปลูกมะพร้าวมากมายหลายพันธุ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  มีการปลูกมะพร้าวมากที่สุด แม้แต่ใน กทม.ก็มีการปลูกมะพร้าวอยู่ 889 ครอบครัวประชากรเหล่านี้อาจจะได้รับกระทบจากการที่ สส.บัญชีรายชื่อท่านนี้ที่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก อาจจะทำให้เกิดความเสียหายในระบบเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น เป็นการซ้ำเติมเสมือนเอาน้ำมันราดลงบนกองไฟให้ลุกโชนหรืออาจจะขยายต่อไปในประเทศต่างๆ ในแถบยุโรปได้

                                  \"สนธิญา\" ร้องปอท. เอาผิดส.ส.ก้าวไกล โพสต์ภาพลิงอินโดฯ โหนกระแสใช้แรงงาน\"ลิงเก็บมะพร้าว\"

                                            

ตนจึงมาร้อง ผบก.ปอท.ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวนี้เพราะเป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(2)ที่อาจจะกระทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดยความเป็นจริง สส.หรือคนที่เป็นตัวแทนของประชาชนไม่น่าที่จะนำรูปภาพที่สร้างความขัดแย้งมากเพิ่มขึ้นมาลงสื่อฯ รูปแบบสาธารณะที่เผยแพร่ไปได้ทั่วโลกเช่นนี้

จึงมีความจำเป็นจะต้องมาร้องให้ บก.ปอท.ตรวจสอบการกระทำดังกล่าว สส.พรรคก้าวไกล ท่านนี้ ที่นำรูปไม่ได้เกิดขึ้นจริงและมิได้เป็นประโยชน์ใดๆ กับเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นเลย ตรวจสอบและเรียก สส.ท่านนั้นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงด้วยและอยากจะเรียกร้อง สส.ท่านนั้นออกมาขี้แจงกรณีที่โพสต์รูปภาพดังกล่าวด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ