ข่าว

"อุตตม" ประธานกรรมาธิการงบฯ ปี 64 - "ธนาธร" นั่งที่ปรึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ประชุมกรรมาธิการงบประมาณปี 64 มีมติเลือก "อุตตม" นั่ง ประธานคณะกรรมาธิการฯ พร้อมตั้ง "ธนาธร" เป็นที่ปรึกษากรรมาธิการฯ

การประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 นัดแรก ซึ่งมีนายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย และที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นกรรมาธิการที่มีความอาวุโสที่สุด ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมชั่วคราว โดยการประชุมมีวาระการเลือกตำแหน่งต่างๆรวมทั้งกรอบเวลาในการทำงาน ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือกนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ 

ขณะที่รองประธานคณะกรรมาธิการมีจำนวน 21 คน อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองประธานคณะกรรมการคนที่ 1 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นรองประธานกรรมาธิการคนที่ 2 นายวราเทพ รัตนากร เป็นรองประธานกรรมาธิการคนที่ 3 

นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการจำนวน 7 คน ได้แก่ นายจุติไกรฤกษ์ ,นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ ,
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ,นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล , นายอุดมเดช รัตนเสถียร ,นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร

ขณะที่ตำแหน่งเลขานุการคณะกรรมาธิการมี 11 คน อาทิ นายสันติ กีระนันทน์ ,นายไผ่ลิกค์ ,นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ,นางมนพร เจริญศรี 

ส่วนโฆษกคณะกรรมาธิการนั้น ที่ประชุมมีการแต่งตั้ง 15 คน อาทิ นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี , นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ,นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ,นายภราดร ปริศนานันทกุล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ