ข่าว

มาแล้ว เที่ยวปันสุข ลงทะเบียนรับสิทธิ์แพ็กเกจ เราเที่ยวด้วยกัน - กำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมพร้อมท่องเที่ยวภายในประเทศแล้วมาเลย ลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการ เที่ยวปันสุข ผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย www.เราเที่ยวด้วยกัน.com 2 แพ็กเกจ เราเที่ยวด้วยกัน - กำลังใจ

อีกหนึ่งโครงการเพื่อฟื้นฟูภาคธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ "เที่ยวปันสุข" ประกอบไปด้วย 2 แพ็กเกจ "เราเที่ยวด้วยกัน" และ "กำลังใจ" สนับสนุนค่าที่พัก และ ค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนค่าที่พักในลักษณะของการร่วมจ่าย (Co-pay) ในอัตราร้อยละ 40 ของค่าที่พัก แต่ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน

เริ่มกันที่ แพ็กเกจเราเที่ยวด้วยกัน จะได้รับส่วนลดการเข้าพักในโรงแรมที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรมและโฮมสเตย์ที่ได้ขึ้นทะเบียนตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจะได้รับ E-Voucher คืนละ 600 บาท ใช้จ่ายเป็นค่าอาหารและค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะร่วมจ่ายเช่นกัน ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนการใช้จ่ายในอัตราร้อยละ 40 ในส่วนของสายการบิน รวมถึงสนับสนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบินบางส่วนในลักษณะการจ่ายคืน (Redeem)

 

เที่ยวปันสุข, เราเที่ยวด้วยกัน, กำลังใจ

 

สำหรับผู้จองที่พักที่เดินทางโดยสายการบิน โดยผู้จองที่พักจะต้องดำเนินการจองและชำระค่าบัตรโดยสารเครื่องบินเต็มจำนวนผ่านทางเว็บไซต์ของสายการบิน และรัฐบาลจะจ่ายเงินคืนในอัตราร้อยละ 40 ของค่าบัตรโดยสาร แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง เข้าสู่แอปพลิเคชัน เป๋าตัง ของผู้จองที่พัก ภายหลังการเช็กเอาท์ สามารถนำไปใช้จ่ายหรือถอนเงินสดได้โดยไม่มีการกำหนดระยะเวลา

 

เที่ยวปันสุข, เราเที่ยวด้วยกัน, กำลังใจ

 

ส่วน แพ็กเกจกำลังใจ จะเป็นการขอบคุณ อสม. , อสส. และ รพ.สต. ซึ่งเป็นผู้ที่เสียสละในการทำงานอย่างหนัก และเป็นผู้ที่มีส่วนช่วยให้ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ได้ โดยสนับสนุนค่าใช้จ่ายเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ไม่เกินคนละ 2,000 บาท สำหรับการเดินทาง 2 วัน 1 คืน โดยทั้งสองแพ็กเกจสามารถใช้สิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย และ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

 

เที่ยวปันสุข, เราเที่ยวด้วยกัน, กำลังใจ

 

ทั้งนี้ คุณสมบัติของประชาชนที่จะลงทะเบียนรับสิทธิ์ ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย มีอายุ 20 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน มีบัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือ สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ ท่องเที่ยว ที่พัก และสิทธิประโยชน์อื่นๆ โดยขอย้ำว่า ต้องใช้สิทธิ์ในจังหวัดที่ไม่ใช่ทะเบียนบ้านของตนเอง ซึ่งการลงทะเบียนขอแนะนำให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เป๋าตัง มาเตรียมไว้

 

เที่ยวปันสุข, เราเที่ยวด้วยกัน, กำลังใจ

 

เที่ยวปันสุข, เราเที่ยวด้วยกัน, กำลังใจ

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้ สำหรับประชาชนทั่วไปจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ส่วน แพ็กเกจกำลังใจ จะเปิดให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวลงทะเบียนผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 สำหรับ อสม. , อสส. และ รพ.สต. สามารถเข้าไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 และสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

 

อ่านข่าว - 3 กิจการต้องยกการ์ด สธ. เผยผลสำรวจมาตรการป้องกันหลังผ่อนคลาย โควิด-19 ระยะที่ 4

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ