ข่าว

พนักงานร้านแซนด์วิชในสหรัฐถูกไล่ออก เซ่นคลิปทำแป้งขนมปังเป็นบ่วงผูกคอ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกออนไลน์ประณามหลังคลิปพนักงานร้านแซนด์วิช เล่นพิเรนทร์ ทำแป้งขนมปังเป็นห่วงคล้องคอ ในวันชาติสหรัฐ 


เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่ร้านแซนด์วิช จิมมี จอห์นส์ เมืองวูดสต็อก รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันชาติสหรัฐ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา พนักงานในร้านจำนวนหนึ่งเล่นสนุก ด้วยการนำแป้งขนมปัง มาบิดเป็นรูปเกลียวเชือกแล้วทำเป็นบ่วง ก่อนนำไปสวมคอให้กับเพื่อนร่วมงานแล้วยกให้สูงขึ้น ท่ามกลางเสียงหัวเราะเฮฮา ขณะเพื่อนอีกคนยืนถ่ายคลิปอยู่ พร้อมพูดกับเพื่อนที่มีบ่วงขนมปังผูกคอเหมือนคำพิพากษาโทษว่า "ลบหลู่ร้าน เตรียมตัวตายได้" 

คลิปดั้งเดิมถูกนำไปโพสต์บน Snapchat  ใช้ฟิลเตอร์ Happy 4th of July ฉลองวันชาติสหรัฐ ต่อมา ถูกนำไปแชร์บนทวิตเตอร์ เรียกเสียงประณามจากชาวสังคมออนไลน์ นอกจากนำแป้งขนมปังที่นำมาใช้ทำแซนด์วิชมาเล่นอย่างไม่เหมาะสม ห่วงผูกคอแบบนี้ยังถูกมองเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของเหยียดผิว การตั้งศาลเตี้ยด้วยการแขวนคอและรุมประชาทัณฑ์ชนผิวสีในอดีต 

ชาวสังคมออนไลน์เข้าไปถล่มบนเพจเฟซบุ๊ก ของจิมมี จอห์นส์ บางคนถึงขั้นเรียกร้องให้บอยคอต  ต่อมา จิมมี จอห์นส์ ออกแถลงการณ์ว่าทันทีที่ได้รับแจ้ง ก็สั่งให้สอบสวนเป็นการภายใน จากนั้น ได้ให้พนักงานทั้งหมดออกจากงาน บริษัทระบุว่าเป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ และไม่ได้สะท้อนภาพลักษณ์ของ จิมมี จอห์นส์ หรือเจ้าของแฟรนไชส์สาขานี้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ