ข่าว

ด.ญ.ส่งภาษามือทักทายพนง.ส่งของบกพร่องทางการได้ยิน โลกออนไลน์ชื่นชมอ่อนโยนและงดงาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณแม่อัดคลิปลูกสาว 8 ขวบ ส่งภาษามือทักทายพนักงานส่งของบกพร่องทางการได้ยินอย่างตั้งใจ โลกออนไลน์ชื่นชมอ่อนโยนและงดงาม

 

เอมมี รอเบิร์ตส์ คุณแม่ชาวอังกฤษ จากเมืองแมนเชสเตอร์ โพสต์คลิปวิดีโอสั้นบนทวิตเตอร์  ด้วยความภูมิใจในตัวลูกสาววัย 8 ขวบ ด.ญ.ทัลลูลาห์ และกลายเป็นไวรัลในเวลาไม่นาน คลิปแสดงให้เห็น ด.ญ.ทัลลูลาห์ ยืนสนทนากับ ทิม พนักงานส่งของที่มีปัญหาในการฟัง เด็กหญิงยืนอยู่หน้าประตูเข้าบ้าน คุยกับทิมที่ยืนอยู่นอกประตูรั้ว โดยใช้ภาษามือ

เดลีเมล์ รายงานว่า ทัลลูลาห์ ขอบคุณทิมเป็นภาษามือก่อน ทิมประหลาดใจและยิ้มให้อย่างขอบคุณ จากนั้น เขาสอนภาษามือเด็กหญิงให้พูดว่า good morning และ have a nice day ( การกล่าวลา "ขอให้เจอแต่สิ่งดีๆนะ" หรือขอให้เป็นวันที่ดี )  เด็กหญิงจดจำและทำตามได้ ทิมยกนิ้วหัวแม่มือให้ ก่อนไปทำงานต่อ  

ุคุณแม่เด็กหญิง กล่าวว่า ที่บ้านของเธอจะพบกับพนักงานส่งของท่านนี้วันละ 1-2 ครั้ง ตั้งแต่เริ่มล็อกดาวน์ จนเริ่มคุ้ยเคยเป็นเพื่อน 


 

ด.ญ.ส่งภาษามือทักทายพนง.ส่งของบกพร่องทางการได้ยิน โลกออนไลน์ชื่นชมอ่อนโยนและงดงาม

 

การสื่อสารระหว่างเด็กหญิง 8 ขวบกับพนักงานส่งของด้วยภาษามือ  เรียกความอบอุ่นในใจของทุกคนที่ได้เห็นคลิปนี้ ไม่น่าประหลาดใจที่มียอดชมกว่า 4.7 ล้านนับตั้งแต่โพสต์เมื่อ 19 มิ.ย. ชาวทวิตเตอร์คนหนึ่งระบุว่า "ความอ่อนโยนและมีไมตรีต่อกัน ไม่ได้ใช้อะไรมากมายเลย แต่บางคนกลับทำเป็นเรื่องยาก นี่คือความสวยงาม” ขณะอีกด้านก็มีผู้ชื่นชมในความขยันและสุภาพของพนักงานส่งของอย่างทิม ที่แม้ว่าพูดไม่ได้ และเขาก็แสดงออกถึงสิ่งที่ต้องการจะสื่อได้ เอมมี เข้าไปตอบว่า ใช่เลย ทิมเป็นแบบนั้น เขายิ้มตลอดและเป็นมิตรมาก ลูกสาวคอยถามเธอประจำว่า แม่สั่งซื้ออะไรไว้หรือเปล่า เพื่อนของหนูจะมามั้ยวันนี้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ