ข่าว

"ปกครอง" เตือน! ระวังโดนแอบอ้าง ชปพ.ปค.เรียกเก็บส่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปกครอง เตือน! ระวังโดนแอบอ้าง ชปพ.ปค.เรียกเก็บส่วย

กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้ออกมาประชาสัมพันธ์เตือนภัย เนื่องจากขณะนี้มีมิจฉาชีพนำชื่อของ ชุดปฏิบัติการพิเศษ (ชปพ.ปค.) ไปแอบอ้างแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจำนวนมาก  ที่ผ่านมามีรายงานว่า ได้มีบุคคลมิจฉาชีพ อ้างตัวเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง หรืออ้างเป็นนายหน้าตัวแทน ออกตระเวนตบทรัพย์เรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนัน และธุรกิจสีเทาต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจบางส่วนยอมที่จะจ่ายทรัพย์สินแก่กลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองขอประกาศให้ทราบว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองไม่มีนโยบายในการเรียกทรัพย์สินกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจผิดกฏหมายเพื่อรับเคลียร์ใดๆทั้งสิ้น กำลังพลของศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง(ศกปค.)ซึ่งเป็นกำลังหลักที่ปฏิบัติภารกิจในนามของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง มีกำลังเพียง 30 นาย มีภารกิจที่จะต้องวางแผนออกปฏิบัติการในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ไม่มีเวลาที่จะไปตระเวนเรียกรับผลประโยชน์ 

ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพที่กล่าวอ้างว่าเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง หรือเป็นตัวแทนของชุดปฏิบัติการพิเศษ หากผู้ประกอบการผิดกฎหมายรายใดยอมที่จะจ่ายหรือเคลียร์กับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ซึ่งอ้างตัวว่าเกี่ยวข้องกับชุดตรวจการพิเศษกรมการปกครอง และหากมีข่าวสารออกมาว่าเคลียร์กับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองแล้ว ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจะเข้าจับกุมสถานประกอบการนั้นทันที

ทั้งนี้ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองปฏิบัติงานภายใต้กรอบภารกิจดังต่อไปนี้เท่านั้น คือ

1.ภารกิจที่มีผู้ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อน ผ่านศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย และหรือศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล และได้มีการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้วว่ามีมูล

2.ภารกิจที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงสั่งการ

3.ภารกิจที่หน่วยงานของรัฐ มีหนังสือประสานร้องขอมาอย่างเป็นทางการ

ดังนั้น หากไม่อยู่ภายใต้เงื่อนไขการปฏิบัติทั้ง 3 ช่องทางดังกล่าว ก็ไม่อยู่ในกรอบการปฏิบัติของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ถ้าหากพบการกระทำผิดดังกล่าว สามารถแจ้งผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด/อำเภอ หรือโทร. 1567 หรือโทรมาเบอร์ตรงที่ 023569554 หรือ เฟซบุ๊กปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้เลยตลอด 24 ชม. เพราะจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่าเด็ดขาด

 

ที่มา..ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ