ข่าว

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยขนส่งหมอชิต ประชาชนเดินทางวันหยุดยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตรวจความพร้อมสถานีหมอชิต รองรับประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา หยุดวันสำคัญทางศาสนา ต่อเนื่อง 4-7 ก.ค.

3 ก.ค.63  เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิตใหม่) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การเดินทางกลับภูมลำเนาช่วงวันหยุดยาว ซึ่งเริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมายังสถานีขนส่งเพื่อเดินทาง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีขนส่งฯได้เปิดให้ประชาชนเข้าเพียงประตูทางเข้าที่ 2 ได้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองผู้โดยสาร พร้อมคอยประชาสัมพันธ์อำนวยความสะดวกในการสแกนคิวอาร์โค๊ดไทยชนะ ก่อนที่จะเข้าด้านในอาคาร และจัดเก้าอี้สำหรับนั่งคอยด้านหน้าอาคารเพิ่มเพื่อลดความแออัดด้านในอาคาร
 

                                       ผู้ช่วย ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยขนส่งหมอชิต ประชาชนเดินทางวันหยุดยาว

 

ต่อมาเวลา  พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.จร. พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.อาริศ คูประสอทธิ์รัตน์ รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ ร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แก่ประชาชนที่เดินทางกลับต่างจังหวัดช่วงวันหยุดยาว  4 วัน 

                                          ผู้ช่วย ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยขนส่งหมอชิต ประชาชนเดินทางวันหยุดยาว

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์  กล่าวว่า วันนี้มาดูความเรียบร้อยตามมาตรการที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้วางไว้ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกการอำนวยความสะดวกการจราจรแก่ประชาชนที่เดินทางมานังสถานีขนส่ง ส่วนที่ 2 มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติดของผู้ขับขี่รถโดยสาร ก่อนออกเดินทางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ส่วนที่ 3 เป็นการดูแลความเรียบร้อยให้เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่าง ป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งทางสถานีขนส่งมีมาตรการความคุมปริมาณผู้โดยสารที่จะเข้าใช้บริการ โดยกำหนดให้ไม่เกิด 1,000 คน ส่วนที่เหลือได้จัดเก้าอี้ไว้ให้นั่งคอยด้านนอกซึ่งมีการจัดที่นั่งไว้รองรับ

                                           ผู้ช่วย ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยขนส่งหมอชิต ประชาชนเดินทางวันหยุดยาว

อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงค่ำคืนนี้ต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าวันพรุ่งนี้จะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการจำนวนมาก  และจากข้อมูลของบริษัทขนส่ง วันนี้ได้เตรียมเพิ่มเที่ยวรถ จากปกติมีการเดินรถ 5,183 เที่ยว/วัน และได้เพิ่มอีก 1,700 เที่ยว รวม 6,883 เที่ยว ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 100,230 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะเพียงพอ 

 

                                            ผู้ช่วย ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยขนส่งหมอชิต ประชาชนเดินทางวันหยุดยาว

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์  กล่าวอีกว่า ในส่วนการดูแลความเรียบร้อยในภาพรวมได้มีการร่วมปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตำรวจจราจร ตำรวจสน.บางซื่อ ทหาร ขนส่ง และเขตจตุจักร ในการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน รวมถึงจัดกำลังดูแลตามเส้นทางหลัง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ใช้เส้นทางรองเพื่อความสะดวกในการเดินทาง หากพี่น้องประชาชนมีข้อสงสัยในการเดินทาง หรือต้องการแจ้งเหตุต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วน 1193 ตำรวจทางหลวง 1197 ตำรวจจราจร สายด่วน191 และสายด่วน ตร.1599 หรือ แอพพลิเคชั่น police I love u ได้ตลอด 24 ชม. 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ