ข่าว

ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญร้านทองวอดเจ้าของเปิดใจไม่ได้ทำประกันลุ้นที่เหลือในตู้เซฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจเจ้าของร้านทองวอดไม่ได้ทำประกันไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ สูญแล้วนับล้าน ลุ้นที่เหลือในตู้เซฟ 30 กิโลกรัม

จากกรณีไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญทำให้ร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือร้านทองที่อยู่ภายในตลาดได้รับความเสียหาย ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าของร้านทองดังกล่าว

นายประสงค์ วชิราวุฒิชัย เจ้าของร้านทองทองดี ที่เปิดขายในตลาดมาได้ 30 ปี ก่อนถูกไฟไหม้ร้าน เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุไฟไหม้ โดยตอนเกิดเหตุมีคนโทรมาบอกว่าร้านถูกไฟไหม้ ตอนนั้นอยู่บ้านจึงรีบขับรถมาดู เมื่อมาถึงก็พบไฟลุกไหม้ที่ร้าน เข้าไปไม่ได้ เพราะร้อนมาก เลยออกมารออยู่ด้านนอก มองดูไฟไหม้ร้านด้วยความเศร้าและเสียใจ

 

อ่านข่าว - ด่วน สุดระทึกไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญรุนแรง พ่อค้าแม่ค้ายกของวิ่งหนีตายอลหม่าน (มีคลิป)

 

นายประสงค์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ตนได้เก็บทองส่วนใหญ่ไว้ในตู้เซฟในร้าน ประมาณ 20 - 30 กิโลกรัม มูลค่าหลายสิบล้านบาท แต่มีทองอีกบางส่วนที่ไม่ได้เก็บ ยังอยู่ในแผงของร้าน มูลค่าความเสียหาย 1 ล้านกว่าบาท ตอนนี้ตนมาดูที่ร้าน ก็ยังไม่แน่ใจว่าตู้เซฟทนความร้อนได้แค่ไหน จะส่งผลต่อทองในตู้มากแค่ไหน เพราะตรงที่กดรหัสโดนไฟหลอมละลายไปแล้ว อีกทั้งตนก็ไม่ได้ทำประกันภัยที่ร้านไว้ด้วย

นางสาวนิภาพร จีนไม้ เจ้าของร้านขายแว่นตาที่อยู่ในเหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ ได้โชว์ภาพและคลิปวิดีโอที่เธอบันทึกไว้ได้ขณะมาขนของหนีไฟไหม้ให้กับผู้สื่อข่าวดู ยอมรับว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ยอมเสี่ยงตายเข้าไปเก็บแว่นตาซึ่งเป็นสินค้าของร้านออกมาข้างนอกได้เกือบหมด ช่วงนั้นไม่ได้คิดอะไรแม้ว่าไฟจะไหม้อยู่เพราะเป็นห่วงว่าสินค้าจะได้รับความเสียหาย เนื่องจากตนเองลงทุนไปเยอะมาก

 

นายอิทธิพงษ์ นิมิตรชูชัย หนึ่งในเจ้าของร้านค้าในตลาดยิ่งเจริญที่ถูกไฟไหม้ เปิดเผยว่า ร้านของตนเป็นร้านขายของเบ็ดเตล็ดทั่วไป ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เบื้องต้น ได้คุยกับเจ้าของตลาด และลงทะเบียนเพื่อหามาตรการเยียวยา โดยทางตลาดแจ้งว่าจะหาที่ให้ขายของใหม่ ที่เดิมอาจจะต้องใช้เวลาปรับปรุงสักระยะหนึ่ง ยอมรับว่าร้านขายของแห่งนี้ลงทุนเป็นเงินหลักล้าน ไฟไหม้คืนเดียวเสียหายทั้งหมด แต่ยืนยันว่าคงต้องซื้อของมาลงใหม่ เพราะตลาดยิ่งเจริญแห่งนี้มีลูกค้าประจำ และร้านค้าก็ยังเปิดขายได้ตามปกติ

 

อ่านข่าว - ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญเสียหาย 10% ปฏิเสธความขัดแย้งตระกูลธรรมวัฒนะในอดีต (มีคลิป)

 

ไฟไหม้, ตลาดยิ่งเจริญ

 

ไฟไหม้, ตลาดยิ่งเจริญ

 

ไฟไหม้, ตลาดยิ่งเจริญ

 

ไฟไหม้, ตลาดยิ่งเจริญ

 

ไฟไหม้, ตลาดยิ่งเจริญ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ