ข่าว

"อุตตม-สนธิรัตน์" ร่วมประชุมใหญ่ พปชร.ไร้เงา"สุวิทย์-กอบศักดิ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม-สนธิรัตน์" ร่วมประชุมใหญ่ พปชร.ไร้เงา"สุวิทย์-กอบศักดิ์" ลั่น ภารกิจพรรคไม่มีวันสิ้นสุด ยังไม่รู้เส้นทางการเมืองข้างหน้า

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.เวลา 13.00 น.ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และรักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญพรรค ว่า วันนี้มาทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคในการประชุมใหญ่สามัญของพรรค ถือเป็นการประชุมประจำปี เรามาทำหน้าที่ตามระเบียบและความรับผิดชอบของพวกตน เราก็ทำหน้าที่ไปโดยไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าจะมีการเสนอชื่อหัวหน้าพรรคแข่งกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องของที่ประชุมให้เขาประชุมกันไปก่อน เรายังไม่เห็นชื่อว่าใครเป็นใครให้ประชุมเรียบร้อยเสียก่อน จะไปพูดอะไรไปก่อน จะไม่เหมาะสม

เมื่อถามต่อว่าในรายชื่อกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ชุดใหม่ไม่มีชื่อ 4 กุมาร นายอุตตม กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ ซึ่งวันนี้มีวาระการเลือกตั้งตำแหน่งต่างๆก็ขอให้ดำเนินการไป เมื่อเสร็จสิ้นแล้วตนจะแจ้งให้ทราบ

เมื่อถามอีกว่าการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค 2 ปีที่ผ่านมายังมีอะไรที่ยังไม่ได้ทำบ้าง นายอุตตม กล่าวว่า ในระยะที่ผ่านมาอย่างที่ทราบกันว่าพวกเราได้ร่วมกันตั้งพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เดินหน้ามาตามลำดับงานของพรรคย่อมไม่มีวันสิ้นสุด เราทำได้ระดับหนึ่งแล้ว เรามีรัฐบาลตามที่เรามุ่งหวัง พรรคพลังประชารัฐก็ทำหน้าที่มาแล้ว ส่วนข้างหน้าก็ต้องเดินต่อไป ส่วนเส้นทางการเมืองหลังจากนี้ตนยังไม่ได้คิด วันนี้มาขอทำหน้าที่อย่างที่บอก

เมื่อถามย้ำว่ารู้สึกเสียใจหรือไม่ นายอุตตม ไม่ได้ตอบแต่หันไปถามนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะรักษาการเลขาฯ ซึ่งนายสนธิรัตน์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ขอประชุมก่อน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่ม 4 กุมารมีเพียงนายอุตตม และนายสนธิรัตน์มาร่วมประชุมพรรคในครั้งนี้ ขณะที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง(สมคิด จาตุศรีพิทักษ์) ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ