ข่าว

จับตาไร้ทีม 4 กุมาร ร่วม กก.บห. "พลังประชารัฐ" ชุดใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตาไร้ทีม 4 กุมารร่วม กก.บห."พลังประชารัฐ"ชุดใหม่  ปรับโลโก้-แก้ไขข้อบังคับ เพิ่มอำนาจหัวหน้าพรรค ลือ"นฤมล"เหรัญญิก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า สำหรับการประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พรรคพลังประชารัฐชุดใหม่ บ่ายวันที่ 27 มิ.ย.ที่อิมแพค เมืองทองธานี เบื้องต้นจากการวางโครงสร้างใหม่ จะเลือก กก.บห.ใหม่เหลือไม่เกิน 29 คน ส่วนตำแหน่งต่างๆจะเลือกเพียง 4 ตำแหน่งก่อน คือ หัวหน้าพรรค เลฃาธิการพรรค นายทะเบียนพรรค และเหรัญญิก
 ขณะที่ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคที่กำหนดไว้ไม่เกิน 9 ตำแหน่ง จะเลือกภายหลังโดยหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ กก.บห.ชุดใหม่จะเป็นชุดเดิมเกือบทั้งหมด จะไม่มีในส่วนของ 4 กุมารของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ คือนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง รักษาการหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน รักษาการเลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกฯ รักษาการ กก.บห. นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ รักษาการนายทะเบียนพรรค นายชวน ชูจันทร์ รักษาการ กก.บห.นายสันติ กีรนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการ กก.บห.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการเหรัญญิกพรรค
      

    ขณะที่ตำแหน่งหัวหน้าพรรค ไม่น่ามีอะไรผิดพลาด พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและประธานยุทธศาสตร์พรรค จะมาเป็นหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย รักษาการรองหัวหน้าพรรค จะมาเป็นเลขาธิการพรรค ส่วนเหรัญญิก เป็นนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รักษาการ กก.บห.จากเดิมเป็นนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ 
        นอกจากนี้ ที่ประชุมจะมีการเสนอแก้ไขข้อบังคับพรรค เพิ่มอำนาจหน้าที่หัวหน้าพรรคมากขึ้น โดยเฉพาะการแต่งตั้งภายในพรรค ทั้งรองหัวหน้าพรรคตั้งได้ไม่เกิน 9 คน แต่งตั้ง ผอ.พรรค โดยที่ต้องเป็นกก.บห.พรรค และมีอำนาจถอดถอนผู้ที่แต่งตั้งไปแล้วได้ และจะมีการเสนอปรับเปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่ ซึ่งได้ปรับเปลี่ยนมาแล้วครั้งหนึ่งจากสัญลักษณ์รังผึ้งหกเหลี่ยม ลายธงชาติเปลี่ยนมาเป็นวงกลม ซึ่งแสดงถึงความกลมเกลียว ไร้เหลี่ยมคมที่จะทิ่งแทงตัวเอง โดยครั้งนี้จะเป็นวงกลมเหมือนเดิม แต่จะขยับตัวอักษรที่เขียนว่า พรรคพลังประชารัฐที่จากเดิมอยู่ข้างนอกวงกลมจะนำมาอยู่ในวงกลมทั้งหมด เพื่อแสดงให้เห็นถึงความกลมเกลียว และไม่ให้แตกออกมานอกวง

  ขณะเดียวกัน ยังต้องจับตาเรื่องการของการปรับเปลี่ยนทีมโฆษกพรรคใหม่ โดยจะเปลี่ยนจากนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง มาเป็น น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 ซึ่งมีภาพลักษณ์เป็นคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ หลังมีประชุมเลือก กก.บห.ใหม่แล้ว จะยื่นเรื่องกกต.แจ้งการที่ทำการพรรคพลังประชารัฐเดิมที่อาคารปานศรี ย่านประชาชื่น ไปเป็นที่อาคารรัชดาวัน ตรงข้ามศาลอาญา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ