ข่าว

เซอร์ไพรส์ แมงมุมยักษ์เท็กซัสโผล่ทักทายนอกหน้าต่าง เจ้าของบ้านเห็นร้องลั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามีภรรยาในเท็กซัสร้องลั่น เจอแมงมุมยักษ์ห้อยลงมาทำเซอร์ไพรส์ ไม่เคยเจอเจ้าถิ่น 8 ขามาก่อนเลย 

 

Teouna Thomas กับสามี เพิ่งย้ายไปอยู่เมืองซานอันโตฟนีโอ รัฐเท็กซัส เมื่อราว 8 เดือนที่แล้ว ได้เจอกับแขก 8 ขาเจ้าถิ่นไม่ได้รับเชิญหย่อนตัวลงมาให้เห็นนอกหน้าต่างแบบไม่ทันตั้งตัว นางโทมัส กล่าวว่า เธอได้ยินสามีตะโกนลั่น ว่า “ตัวอะไรวะนั่น” ก่อนวิ่งไปดูก็เห็นแมงมุมยักษ์ไต่อยู่ประตูด้านนอก เธอคิดว่านี่เรากำลังอยู่ในเท็กซัสนะ ไม่ใช่ป่าดงดิบที่ไหน ทั้งสองถ่ายภาพเก็บไว้ จากนั้น สามีที่หายตกใจแล้ว จับแมงมุมยักษ์ใส่กล่องพลาสติก ก่อนที่สุนัขของพวกเขา พยายามจะทำร้ายมัน 

โทมัส โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมรูปแมงมุมยักษ์ว่า “นี่ไม่ใช่ของเล่นนะ บอกเลยฉันยังสั่นไม่หาย ใครก็ได้บอกทีว่ามันตัวอะไร”  ขณะมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นกันหลากหลายเมื่อเห็นภาพสุดสะพรึง บ้างว่า เก็บกระเป๋าขึ้นรถหนีเลย บ้างว่าย้ายบ้านเถอะ หรือไม่ก็หากเจอกับตัวบ้าง คงลมใส่แน่ 
 

 เซอร์ไพรส์ แมงมุมยักษ์เท็กซัสโผล่ทักทายนอกหน้าต่าง เจ้าของบ้านเห็นร้องลั่น

 

แต่ก็มีบางคนแนะว่า อย่าทำร้ายมันนะ พวกเขามีประโยชน์และนิสัยดี ปล่อยไว้อย่างนั้นหรือหาคนมาจับไปไว้ที่อื่น ต่อมา โทมัสไปตอบว่า สุดท้าย เธอกับสามีนำแมงมุมตัวนี้ไปให้สตรีคนหนึ่งที่รู้จักและอยากได้ไปเลี้ยง 

สำนักข่าวKSAT 12  สอบถามสวนสัตว์ ซานอันโตนีโอ ทราบว่าเจ้าตัวในรูป เป็นแมงมุม ทาน ทารันทูลา เท็กซัส ( Texas Tan Tarantula ) ที่พบได้ทั่วไปในเท็กซัส  แมงมุมชนิดนี้ดูน่ากลัวแต่จริงๆไม่เป็นอันตรายมนุษย์ และแม้ว่าแมงมุมทุกชนิดมีพิษ แต่ไม่ใช่จะถูกกัดได้ง่ายๆ นอกจากนี้พวกมันเป็นสัตว์มีประโยชน์ช่วยลดประชากรแมลงรบกวน ด้วยการกินแมลงสาบและจิ้งหรีด   เมื่อโตเต็มวัย อาจมีความยาวได้ 4-6 นิ้ว ช่วงนี้เป็นฤดูผสมพันธุ์ของแมงมุม จึงเป็นไปได้ที่อาจพบเห็นได้บ้าง 

สาวออสซี่ตากผ้าผงะเจอแมงมุมยักษ์ใหญ่เท่าหัวมองเห็นหน้า 

นักวิทยาศาสตร์เม็กซิโกพบแมงมุมพันธุ์ใหม่ พิษแรงขนาดกัดครั้งเดียวอาจเป็นแผลเนื้อเน่า 2 นิ้ว  

เล็กกว่าไม่ใช่ปัญหาแมงมุมเขมือบค้างคาว  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ