ข่าว

"หมอทวีศิลป์" แจง เปิดรับต่างชาติ เพื่อ Wellness and Medical Tourism ไม่ใช่การรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เป็นการแพทย์ด้านอื่น ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ศบค. แจง การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อ Wellness and Medical Tourism ไม่ใช่การรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เป็นการแพทย์ด้านอื่น ๆ

26 มิ.ย.63 ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.)  นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ตอบข้อซักถามในข้อกังวลใจของประชาชน กรณีไม่เห็นด้วยที่ให้มีการเดินทางเข้ามาของชาวต่างชาติ และการเพิ่มระยะเวลาการกักตัวใน State Quarantine ว่าส่วนใหญ่พบผู้ติดเชื้อในช่วงระยะเวลากักตัว 7 วัน เพราะฉะนั้นการกักตัวระยะเวลา 14 วันเป็นเวลาที่เหมาะสมตามทฤษฎีการฟักตัวของเชื้อโรค ทั้งนี้ ย้ำว่ายังไม่มีการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแบบเสรีเด็ดขาด จะมีแต่เฉพาะนักธุรกิจ นักลงุทน แรงงานฝีมือ และคนต่างด้าวที่มีครอบครัวในประเทศไทย

กรณีการทำ Travel Bubble นั้นยังไม่มีความชัดเจน เพราะจะต้องใช้เวลาศึกษาและคำนึงถึงผลกระทบอย่างรอบคอบ อย่างไรก็ตาม ร่างฯ การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อ Wellness and Medical Tourism นั้น ไม่ใช่เป็นการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เป็นการแพทย์ด้านอื่น ๆ เช่น การทำศัลยกรรมเสริมความงาม การรักษาอาการมีบุตรยาก เป็นต้น
 

ในตอนท้าย โฆษก ศบค. ฝากประชาชนให้ติดตามผลการประชุม ศบค. ในวันจันทร์ (29 มิ.ย. 63) ที่จะมีการหารือถึงเรื่อง (1)  การผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 5 (2) การอนุญาตให้บุคคลเดินทางมาจากต่างประเทศ (3) การขยายระยะเวลาการใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน (4) มาตรการรองรับการเปิดการศึกษา กรณีเด็กชายแดน และ (5) การขอยกเว้นการปฏิบัติตามข้อกำหนดการเว้นที่นั่ง เว้นระยะห่าง 1 เมตร ในขบวนรถโดยสารสาธารณะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ