ข่าว

ดราม่า"ปักชื่อนักเรียน"ว่อนโซเชียล หลังพบรูปนักเรียนหญิงในหนังสือ เสิร์ชชื่อเคยเป็นข่าวคดีสะเทือนขวัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า"ปักชื่อนักเรียน"ว่อนโซเชียล หลังพบรูปนักเรียนหญิงในหนังสือ เสิร์ชชื่อเคยเป็นข่าวคดีสุดโหด ล่าสุดผู้ปกครองหวั่นความปลอดภัยลูกหลาน

กลายเป็นเรื่องราวดราม่า และถูกถกเถียงในโลกออนไลน์อย่างแพร่หลายในเรื่องขอการปักชื่อเด็กนักเรียนบริเวณหน้าอก ซึ่งก็เป็นธรรมเนียมที่มีการปฎิบัติกันมาช้านาน 
 

เรื่องดราม่านี้เกิดขึ้น สืบเนื่องมาจาก รูปเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งอยู่ภายในหนังสือเล่มดังกล่าว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้ซื้อหนังสือมือสองชื่อเรื่องว่า แม่มด ที่เป็นวรรณกรรมเยาวชนแต่งโดยโรอัลด์ ดาห์ล  แต่กลับมีรูปนักเรียนหญิงชั้น ม.ปลายติดมาด้วย โดยระบุว่า "พอดีซื้อหนังสือแล้วติดมาในเล่มน่าจะเป็นเจ้าของเก่านะคะ เผื่อเจอค่ะ"

ดราม่า\"ปักชื่อนักเรียน\"ว่อนโซเชียล หลังพบรูปนักเรียนหญิงในหนังสือ เสิร์ชชื่อเคยเป็นข่าวคดีสะเทือนขวัญ


หลังจากมีการโพสต์รูปผู้หญิง พร้อมหนังสือเล่มนี้ในโลกออนไลน์ ชาวโซเชียลก็ได้เอาชื่อ นามสกุล ที่ปักอยู่ที่เสื้อนักเรียนของเด็กนักเรียนในรูปไปเสิร์ชหาในอินเตอร์เน็ต  ปรากฏว่าชื่อกลับไปตรงกับคนร้ายที่ร่วมกับสามี กักขังหญิงสาว 2 ราย  โดยแอบอ้างเป็นผู้วิเศษ อ้างว่าสามารถตามหาคน  บอกหวยได้ มีคนหลงเชื่อ สุดท้ายคนที่หลงเชื่อโดนจับขังทรมาน เมื่อปี 2551 

 

และจากเหตุกาณ์นี้นี่เอง จึงทำให้เกิดกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว ถึงประเด็นการ"ปักชื่อนักเรียน"ในชุดนักเรียน ที่เป็นธรรมเนียมปฎิบัติกันมานาน ว่าสมควรที่จะ "ปักชื่อนักเรียน" ต่อไปหรือไม่ เนื่องจากปัจจุบันสามารถนำชื่อ และ นามสกุลไปเสิร์ชข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ก็ทำให้รู้ถึงที่อยู่ หรือประวัติย้อนหลัง รวมไปถึงเฟซบุ๊กต่างๆได้ ซึ่งอาจจะทำให้ตัวเด็กนั้นไม่ปลอดภัย ซึ่งผู้ปกครองเองก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลายแง่มุม ว่าการปักชื่อก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ปักไว้เวลาเกิดเหตุร้ายแรง ก็สามารถรู้ชื่อเด็กได้เลย บางคนก็บอกว่า บัตรนักเรียนก็มี ก็สามารถติดต่อผู้ปกครองเด็กได้อยู่แล้ว 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ