ข่าว

เพจดังตั้งข้อสันนิษฐานปมวางยาสลบนักวิ่ง ทำไมต้องเป็นที่สาธารณะ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดัง Drama-addict ตั้งข้อสันนิษฐานปมวางยาสลบนักวิ่ง ทำไมต้องเป็นที่สาธารณะ? ทั้งที่มีคนวิ่งไป วิ่งมา เยอะแยะ หากมีวัตถุประสงค์จะปลดทรัพย์

จากกรณีที่หนุ่มนักวิ่งได้โพสต์เตือนภัย ระบุว่า ตัวเองถูกวางยาในสวนสาธารณะศาลากลางจังหวัดนนทบุรี โดยวิธีเจาะรูขวดน้ำ จนกระทั่ง รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ อ.อ๊อด ได้เผยผลตรวจปรากฏว่า

 

หนุ่มนักวิ่งถูกวางยาจริงๆ เป็นยาไซลาซีน (xylazine) ซึ่งเป็นยาสลบที่สัตวแพทย์ใช้ในการวางยาสลบให้สัตว์ก่อนทำการรักษา เช่น ม้า วัว กวาง โดยได้ตั้งข้อสังเกตว่า คนร้ายอาจจะวางยาไซลาซีน (xylazine) โดยมีวัตถุประสงค์ในการปลดทรัพย์นั้น  

อ่านข่าว : ด่วน ผลแล็บยืนยัน หนุ่มนักวิ่งถูกยาไซลาซีน ยาสลบที่ใช้กับสัตว์ใหญ่

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้เพจดัง Drama-addict ก็ได้ตั้งสมมุติฐานจากกรณีที่นักวิ่งถูกวางยาสลบในขวดน้ำ ว่าเพราะเหตุใด คนร้าย หรือ ผู้ก่อเหตุถึงเลือกที่จะวางยาในที่สาธารณะ โดยระบุว่า เคสนักวิ่งถูกวางยาสลบในขวดน้ำ คำถามคือ เคสนี้เกิดในที่สาธารณะ มีคนวิ่งไป วิ่งมา เยอะแยะ ต่อให้วางยาจนคนที่กินน้ำเข้าไปสลบ ก็ใช่จะปลดทรัพย์กันง่ายๆ

 

แถมเหยื่อรายแรกต้องใช้เวลาพอสมควร กว่าจะเริ่มแสดงอาการ ไม่ได้เกิดอาการในทันที ถ้าคนร้ายจงใจวางยาให้สลบทันที เพื่อปลดทรัพย์ก็ไม่น่าจะดีเลย์ขนาดนี้

 

เป็นไปได้ไหมว่า คนร้ายก็ไม่รู้ว่าโดสยาสลบตัวนี้ที่จะใช้มอมยาเหยื่อ ต้องใช้โดสเท่าไหร่ จึงทดลองด้วยการเอาเข็มฉีดยาไปฉีดปริมาณที่กะไว้ลงไปในขวดน้ำ แล้วเฝ้าดูห่าง ๆ ว่าเหยื่อจะแสดงอาการในกี่นาทีจะสลบ หรือมีอาการอะไร อย่างไร เพื่อเก็บข้อมูลเอาไปใช้ในการปลดทรัพย์แบบเป็นขั้นตอนต่อไปในอนาคต เมื่อรู้โดสที่ควรใช้แล้ว ก็อาจไปก่อเหตุ ไปเรื่อย ๆ เพื่อหาโดสที่ต้องการใช้

 

ทางเพจระบุเพิ่มเติมว่า นี่เป็นแค่ข้อสันนิษฐาน และคงต้องภาวนาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาตัวคนก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เพราะแค่คิดว่ามีคนที่แอบเอายาไปฉีดใส่ขวดน้ำในที่สาธารณะให้คนกิน และยานั้นอาจทำให้สลบหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ก็ขนลุกฉิบหายแล้ว

 

 

 

CR เพจ Drama-addict

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ