ข่าว

เล่าเป็นฉากๆ ประวัติที่น่าสงสัยของ ฌอน บูรณะหิรัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังเล่าเป็นฉากๆ ประวัติที่น่าสงสัยของ ฌอน บูรณะหิรัญ หลังเจ้าตัวอ้างว่าเขาเป็นนักเรียนเอเชียคนเดียว ที่โรงเรียนในเมือง West Covina และโดนรังแกจากเพื่อน แต่เมื่อขุดแล้วกลับเจอคนเอเชียอยู่เพียบ

#ฌอนบูรณหิรัญ ปะทุขึ้นมาในโลกทวิตเตอร์ในชั่วข้ามคืน จากกรณีที่ ฌอน บูรณะหิรัญ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ได้โพสต์คลิปขณะที่ไปร่วมกิจกรรมปลูกป่า ปลูกต้นไม้ ร่วมลดปัญหาโลกร้อนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จากนั้นเรียกได้ว่า ทัวร์ลงเจ้าตัวอย่างจัง 

 

เมื่อ ฌอน บูรณะหิรัญ พูดชื่นชม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ จนเกิดกระแสร้อนแรงขุดประวัติเจ้าตัวกันไม่หยุด ทำให้ยอดติดตามในเพจของเจ้าตัวนั้นดิ่งลงอย่างรวดเร็วเป็นหลักล้านคน ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

อ่านข่าว : เพจดังสรุปดราม่า "ฌอน บูรณะหิรัญ" 14 ข้อยำรวมทุกเรื่อง

อ่านข่าว : "ฌอน บูรณะหิรัญ" คอมเมนต์สวนกลับหงาย งานนี้ชาวเน็ตหลงกลหรือไม่

อ่านข่าว : "จอห์น วิญญู" โผล่ทวิตด่าหยาบ "ฌอน บูรณะหิรัญ" ไม่กี่ชั่วโมงรีทวิตไปแล้วเกือบ 6 หมื่นครั้ง

 

ขณะที่เพจ CSI LA  ก็ได้ขุดประวัติที่น่าสงสัยของ ฌอน บูรณะหิรัญ ระบุว่า ในฐานะคนไทยที่อยู่ลอสแอนเจลิสมานานกว่า 25 ปี ผมสงสัยจริงๆ กับเรื่องที่ ฌอน อ้างว่าเขาเป็นนักเรียนเอเชียคนเดียว ที่โรงเรียนในเมือง West Covina และโดนรังแกจากเพื่อน

 

แต่จริงๆ แล้ว เมือง West Covina ซึ่งอยู่ห่างจากแอลเอทางตะวันออกเพียง 25 กิโลเมตร เป็นเมืองที่มีคนเอเชียอาศัยอยู่มากตั้งแต่สมัยช่วงปี 80s หรือก่อน ฌอน เกิดอีก ซึ่งคนเอเชียอาศัยอยู่ที่นั่นถึง 25% ของประชากร

 

ฉะนั้น ฌอน จะเป็นนักเรียนเอเชียคนเดียวที่โดนกลั่นแกล้งอย่างที่เขาอ้างได้อย่างไร แถมที่แอลเอเป็นเมืองที่มีคนหลายชาติหลายภาษาอยู่ด้วยกัน เรื่องเหยียดสีผิวไม่ค่อยมีเหมือนอย่างทาง Southern States อีกอย่างเมือง West Covina เป็นเมืองของคนชั้นกลางที่มีฐานะการงานดี ปัจจุบันนายกเทศมนตรีก็เป็นเอเชียเชื้อสายจีนอีก ผมเลยสงสัยว่าชีวิตของ ฌอน ในวัยเด็กลำบากอย่างที่เขาอ้างจริงๆ หรือ

 

ใครมีข้อมูลเพิ่มเติมหรือรู้จัก ฌอน เป็นการส่วนตัวเชิญส่งข้อมูลมาได้ครับ ผมอยากรู้ว่า ฌอน เรียนไฮสคูลที่ไหน

 

 

 

 

จับผิดโกหก ฌอน ตอนที่2

 

ผมสืบมาได้แล้วครับว่า ฌอน จบจาก Walnut High School ปี 2010 เพราะมีแฟนเพจที่มีเพื่อนจบปีและที่เดียวกับ ฌอน Walnut High School เมือง Walnut ข้าง West Covina จะเป็นที่มีนักเรียนเอเชียเยอะมาก และเป็นเมืองที่คนมีฐานะอยู่

 

ฉะนั้น ฌอน ยังอ้างว่าเขาเป็นนักเรียนหัวดำคนเอเชียคนเดียวที่โดนรังแกโดยคนขาวอีกหรือ แล้วถ้าที่บ้านยากจนจริงแล้วไปซื้อบ้านแถวเมือง Walnut ได้ไง ถิ่นนั้นแพงกว่าเมือง West Covina เสียอีก

 

 

จับผิด ฌอน ตอนที่ 3

 

นี่คือรายชื่อของนักเรียนที่จบจาก Walnut High School ปี 2010 ที่ ฌอน จบมา จะเห็นได้ว่านามสกุลเพื่อนร่วมชั้นของ ฌอน เกือบครึ่งเป็นคนเอเชีย แล้ว ฌอน จะอ้างว่าเป็นเอเชียตาตี่ที่โดนฝรั่งรังแกจนไม่กล้ากินข้าวได้อย่างไร อย่างที่ผมเคยบอกไปแล้วสมัยนี้คือโลกของ Big Data ใครทำอะไรไว้พูดอะไรไว้มันมีประวัติหมด ฉะนั้นอย่าโกหกเพราะความจริงก็คือความจริง

 

 

 

 

CR เพจ CSI LA

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ