ข่าว

ด่วน..ทส.จ้างงาน16,488 อัตราช่วยปชช.ได้รับผลกระทบโควิด-19 เช็คเลยมี4หน่วยงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน..ทส.จ้างงาน16,488 อัตราช่วยปชช.ได้รับผลกระทบโควิด-19 เช็คเลยมี4หน่วยงาน

จากที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างมาก โดยหน่วยงานภาครัฐ ต่างยื่นมือเข้าช่วยเหลือด้วยมาตรการต่างๆที่ผ่านมา ล่าสุดทส.จ้างงาน16,488 อัตรา

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.63 ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นาย วราวุธ ศิลปอาชา กระทรวงทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ได้ออกมาแถลงเกี่ยวกับสถานการณ์การช่วยเหลือโดย “โครงการจ้างงานให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19”

ทั้งนี้โดยกระทรวงทรัพยากรฯ ทุ่มงบประมาณกว่า 445 ล้านบาท จ้างงาน 16,488 อัตรา จำนวน 5 โครงการ และจะให้ให้ค่าตอบแทนเดือนละ 9 พันบาท จ้างงาน 3 เดือนตั้งแต่ 1 ก.ค.- 30 ก.ย.63
 

โดยมีหน่วยงานที่จะจ้างงานมีจำนวนดังนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (จำนวน 7,255 อัตรา) , กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช (จำนวน 3,500 ราย) , กรมป่าไม้ (จำนวน 5,058 ราย) และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) จำนวน 675 ราย

นอกจากนี้ นายวราวุธ ยังกล่าวอีกว่า โครงการจ้างงาน ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะช่วยเหลือผู้ได้รับผลกรทบด้านรายได้จากสถานการณ์โควิด -19 และที่สำคัญ เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่นั้นๆ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า รวมทั้งการพัฒนาพื้นที่ โดยให้คนในชุมชนมีส่วนร่วมในการเป็นผู้ดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อยู่อาศัยของตน

อย่างไรก็ตามประชาชนจะได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือภาครัฐในการสำรวจข้อมูลด้านทรัพยากรธรรมชาติต่างๆในพื้นที่ชุมชน เพื่อก่อให้เกิดศักยภาพในการขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วน ฉุกเฉินของรัฐบาลและการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ