ข่าว

เนชั่นแจ้งจับ 2 อดีตพนักงาน นำเพจข่าวในเครือไปใช้ไม่ได้รับอนุญาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารเนชั่นฯมอบหมายทนายความ แจ้งความตำรวจกองปราบฯดำเนินคดี 2 อดีตพนักงาน ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังนำเพจข่าวในเครือไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

วันนี้ 24 มิ.ย. 2563 เวลา 13.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม นายสิทธิเวทย์ จิวสิทธิประไพ ทนายความ ได้รับมอบหมายจาก บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม กรณีเพจข่าว 3 เพจของบริษัท ถูกลักลอบนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยแจ้งความเอาผิดกับอดีตพนักงานของบริษัท 2 ราย ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งนี้มีตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เข้าร่วมสอบปากคำในครั้งนี้ด้วย

 

นายสิทธิเวทย์ กล่าวว่า อดีตพนักงานของบริษัทเนชั่นฯ ได้นำเพจเฟซบุ๊กข่าวของรายการที่บริษัทในเครือเนชั่นเป็นเจ้าของ ได้นำเพจข่าวไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางบริษัท ซึ่งทางผู้บริหารมีนโยบายว่าต้องการจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน วันนี้จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตลูกจ้างที่ได้ลาออกไปแล้วทำเรื่องที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

เนชั่น, แจ้งจับอดีตพนักงาน

 

 

"โดยจะแจ้งดำเนินคดีกับอดีตพนักงาน 2 ราย ที่มีหน้าที่ในการจัดทำเพจและบริหารเพจเฟซบุ๊กซึ่งเป็นรายการของบริษัท ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หลังได้มีการเข้าเพจเฟซบุ๊กของบริษัท จำนวน 3 เพจ นำไปแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูล ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ได้เตรียมพยานหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวนอย่างครบถ้วน ซึ่งลูกจ้างได้บริหารจัดการเพจเหล่านี้ตามที่ได้ว่าจ้างและได้นำเพจไปใช้โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากทางบริษัท"

 

เนชั่น, แจ้งจับอดีตพนักงาน

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ร้องทุกข์ประกอบหลักฐานต่างๆ ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ