ข่าว

ไฟไหม้ศาลากลาง จ.แพร่ ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์รื้อบ้านเขียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกแต่เช้าตรู่ เกิดเหตุไฟไหม้ศาลากลางจังหวัดแพร่ ชาวบ้านฮืออาถรรพ์เจ้าที่แรง-รื้อบ้านบอมเบย์เบอร์มา

 

วันที่ 24 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีความคืบหน้าการทุบอาคาร บอมเบย์เบอร์มา หรือ บ้านเขียว ที่หลายหน่วยงานได้เข้ามามีส่วนร่วมในการฟื้นฟูและหาแนวทางร่วมกัน ขณะที่ในเรื่องของความเชื่อเกี่ยวกับอาถรรพ์ต่างๆ มีประชาชนตั้งข้อสังเกตหลังมีเหตุการณ์ทุบอาคารแห่งนี้ เพราะมีเรื่องราวยากเกินจะเชื่อเกิดขึ้นถึง 4 เหตุการณ์ด้วยกันคือ

 

กรณีการอ่านคำสาปแช่ง ผู้ทุบอาคารเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในวันรุ่งขึ้นผู้ที่อ่านคำสาปแช่งดังกล่าวประสบอุบัติเหตุทางรถทำให้ขาหัก 2 ข้าง ทั้งที่เป็นกลุ่มที่เข้ามาฟื้นฟูอาคาร แต่มีคำวิพากษ์วิจารณ์ว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์กำลังจะบอกว่าการที่จะรื้อ ฟื้นฟู ให้ทำแบบทุกฝ่ายเข้าใจกัน ไม่ให้มีความขัดแย้งก็เป็นได้

 

ขณะที่เหตุการณ์จากเจ้าของเพจ "แพร่โพสต์" ที่นำโดรนมาบินถ่ายภาพทางอากาศบริเวณชุมชนเชตวัน เพื่อนำข้อมูลมาให้กับกรมศิลปากรที่เข้ามาสำรวจ แต่โดรนดังกล่าวขณะจะนำลงได้เกิดชนกับค้างคาวจึงทำให้ตกลงไปในแม่น้ำยม ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์เปิดเผยว่า ขณะที่เข้าที่ถ่ายทำยอมรับว่าไม่ได้บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งในวันรุ่งขึ้นตนจึงได้นำเครื่องคาวหวานไปขอขมา

 

อ่านข่าว นายกฯ ย้ำ "บ้านบอมเบย์เบอร์มา" ต้องสร้างกลับมาเหมือนเดิม

 

 

เหตุการณ์ที่ 3 คือ ผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "Nattapol Gakham (Top)" ได้โพสต์เล่าถึงการเข้าช่วยเก็บเศษซากฉลุ ที่แตกหัก แต่ทันใดนั้นก็ได้กลิ่นหอมของดอกไม้ ประมาณ 1 นาที ก็ได้เดินไปหาต้นตอของกลิ่นแต่ก็ไม่เจอ จึงทำให้คิดว่าคงเป็นเทวดาอารักษ์ที่อยากจะบอกอะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

 

และเหตุการณ์ที่ 4 คือ เหตุไฟไหม้ห้องอัยการจังหวัดแพร่ บนศาลากลางจังหวัดแพร่ เมื่อเช้าวันนี้(24 มิ.ย.) เวลา 05.40 น. ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ไฟไหม้ห้องอัยการ ซึ่งเป็นส่วนความยุติธรรม เป็นเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์ไปตามกันต่างๆนานา

 

---------------------------------------

ข่าวโดย อภิญญา สุขแสงศรี จ.แพร่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ