ข่าว

ด่วน นกสกู๊ต ปรับโครงสร้างลดจำนวนเครื่องบิน - ชดเชย พนง.ตาม ก.ม.อย่างเหมาะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน พิษ โควิด-19 คาดการเดินทางระหว่างประเทศมีผลกระทบไปอีก 2 ถึง 3 ปี สายการบิน นกสกู๊ต ปรับโครงสร้าง ลดจำนวนเครื่องบิน 3 ลำ - ชดเชย พนง.ตาม ก.ม.อย่างเหมาะสม

24 มิถุนายน 2563 วันนี้ อาจจะเป็นวันสุดท้ายของสายการบินที่ใครๆ ชอบล้อว่า "เจ้านกอ้วน" หลัง Outsider's Aviation เผย มีข่าวว่าวันนี้ Nokscoot มีการเรียกพนักงานทั้งหมดเพื่อแจ้งยุติกิจการ พนักงานทุกคนจะได้รับค่าชดเชยตามที่กำหนดไว้ เครื่องบินทุกลำจะถูกส่งคืนให้กับ Scoot และ Singapore Airlines ล่าสุด Outsider's Aviation โพสต์ภาพข้อความ ระบุ

"ตามที่ได้มีการประเมินการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา สายการบินนกสกู๊ตได้ตัดสินใจดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 (COVID-19) ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจการบินอย่างหนัก ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณอันดีเกี่ยวกับการแพร่ระบาดและมีบางประเทศที่เริ่มผ่อนปรนการเดินทางแล้ว แต่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงถูกจำกัดและอาจมีผลกระทบไปอีก 2 ถึง 3 ปี ทำให้การเดินทางไม่สามารถฟื้นตัวกลับไปเท่าปี 2562

 

จากภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมการบินที่หดตัวลง สายการบินนกสกู๊ตจึงปรับลดจำนวนเครื่องบินจำนวน 3 ลำ ภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งส่งผลให้ทางบริษัทจำเป็นต้องตัดสินใจลดจำนวนพนักงานด้วยเช่นกัน นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากและทางบริษัทเข้าใจดีถึงผลกระทบต่อพนักงาน โดยสายการบินนกสกู๊ตจะชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานอย่างเหมาะสม

ทางบริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหางานใหม่ในช่วงเวลานี้ และจะพยายามช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุดเท่าที่สายการบินนกสกู๊ตสามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม สายการบินนกสกู๊ตยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคนเป็นสำคัญ"

 

อ่านข่าว - "อยากเป็นลูกเขย" สะท้านสะเทือนวงการเพลงลาว - ไทย 20 ล้านวิว 3 สัปดาห์ (มีคลิป)

 

โควิด-19, นกสกู๊ต

 

โควิด-19, นกสกู๊ต

 

โควิด-19, นกสกู๊ต

 

โควิด-19, นกสกู๊ต

 

 

 

CR : Outsider's Aviation

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ