ข่าว

ทุเรียนไทยทำไปรษณีย์ในเยอรมนีวุ่น ระดมหน่วยฉุกเฉิน อพยพ 60 คน ส่งรพ.6 คน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทุเรียนไทยแผลงฤทธิ์ในต่างแดนอีกครั้ง ที่ทำการไปรษณีย์แห่งหนึ่งในเยอรมนีระดมจนท.หลายหน่วย อพยพคนวุ่น บางคนต้องไปรพ.


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 20 มิ.ย.) เกิดเรื่องวุ่นๆในที่ทำการไปรษณีย์เมืองชไวน์ฟวร์ต รัฐบาวาเรีย  ประเทศเยอรมนี  ตำรวจ พนักงานดับเพลิง และเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉิน ถูกระดมไปที่นั่น หลังพนักงานได้กลิ่นแปลกๆจากกล่องพัสดุขนาดใหญ่กล่องหนึ่ง 

ตำรวจเมืองชไวน์ฟวร์ต ระบุในแถลงการณ์ว่า เพราะไม่รู้ว่าข้างในพัสดุต้องสงสัยเป็นอะไร ไม่แน่ใจว่าเป็นความเสี่ยงหรือไม่ จึงต้องอพยพพนักงานทั้ง 60 คนออกจากทั้งตึก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ ก่อนพบว่าที่แท้ เป็นทุเรียนไทย 4 ลูก ที่ส่งจากเมืองนูเรมแบร์ก  ไปให้เพื่อนซึ่งเป็นชายวัย 50 ปีในเมืองชไวน์ฟวร์ต แถลงการณ์ตำรวจระบุว่า กลิ่นอบอวลของผลไม้ต่างถิ่นทำให้พนักงานไปรษณีย์เกิดอาการคลื่นเหียน ต้องเข้ารับการปฐมพยาบาล 12 คน และจำนวนนี้ 6 คนถูกนำตัวส่งรพ.เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน 

 

การเคลียร์ข้อสงสัยกลิ่นปริศนาครั้งนี้ ใช้รถพยาบาล 6 คัน รถตำรวจ 5 คัน รถหน่วยฉุกเฉิน 2 คัน และดับเพลิงอีก 3 คัน  ส่วนทุเรียน 4 ลูกอันเป็นที่มาของความวุ่นวาย ได้รับการจัดส่งถึงมือผู้รับในที่สุด 

ทุเรียนไทยทำไปรษณีย์ในเยอรมนีวุ่น ระดมหน่วยฉุกเฉิน อพยพ 60 คน ส่งรพ.6 คน 

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ราชาแห่งผลไม้ เป็นต้นเหตุของความตื่นตระหนก เมื่อปีที่แล้ว ห้องสมุดมหาวิทยาลัยแคนเบอร์รา ในออสเตรเลียต้องอพยพคนทั้งอาคารกว่า 500 เพราะสงสัยว่าแก๊สรั่ว  และเมื่อพฤศจิกายน 2551 กลิ่นทุเรียนในห้องบรรทุกสินค้า ทำให้เครื่องบินอินโดนีเซียล่าช้าเป็นชม. เพราะส่งกลิ่นตลบอบอวลจนผู้โดยสารทนไม่ไหว 

"กลิ่นทุเรียน"เป็นเหตุอพยพกว่าครึ่งพันห้องสมุดในออสเตรเลีย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ