ข่าว

ล้วงลึก "เจสันยัง" ทำไมต้องบวชถึง 3 ครั้ง บวชเพราะหนีปัญหาชีวิตจริงหรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพิ่งจะลาสิกขามาสดๆร้อนๆ สำหรับนักแสดงชื่อดัง เจสัน ยัง หลังจากบวชมาแล้วถึง 3 ครั้ง หลังบินลัดฟ้าไปบวชไกลถึงประเทศออสเตรเลีย ล่าสุดมาเปิดใจผ่านรายการคุยแซ่บโชว์

เพิ่งจะลาสิกขามาสดๆร้อนๆ สำหรับนักแสดงชื่อดัง "เจสัน ยัง" หลังจากบวชมาแล้วถึง 3 ครั้ง บินลัดฟ้าไปบวชไกลถึงประเทศออสเตรเลีย จนหลายคนเกิดคำถาม ว่าการบวชแต่ละครั้งเป็นเพราะ เจสัน ยัง บวชหนีปัญหาชีวิตใช่หรือไม่  ล่าสุดรายการ คุยแซ่บโชว์ ได้สัมภาาษณ์เรื่องราวปัญหาชีวิตทั้งหมด 

ล้วงลึก \"เจสันยัง\" ทำไมต้องบวชถึง 3 ครั้ง บวชเพราะหนีปัญหาชีวิตจริงหรือ

ล้วงลึก \"เจสันยัง\" ทำไมต้องบวชถึง 3 ครั้ง บวชเพราะหนีปัญหาชีวิตจริงหรือ

เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตผู้ชายที่ชื่อ เจสันยัง บวชมาแล้ว 3 ครั้ง ล่าสุดไปบวช ออสเตรเลีย หนีปัญหาใช่มั้ย ?

บวชทุกครั้งไม่ได้หนีปัญหา ซึ่งผมเองก็มีงานตลอดเวลาจะไปต้องเบรกงานไว้ก่อน ที่ไปบวชที่ออสเตรเลียที่ไปบวชที่นั้นเพราะอยากบวชให้พ่อ เพราะพ่อเป็นชาวออสเตรเลีย เกิดและตายที่นั้น หลายคนถามทำไมถึงบวชนาน เราอยากทำอะไรให้ดีที่สุด อุทิศเพื่อคุณพ่อคุณแม่ และผู้มีพระคุณทุกคน 

โดยปกติผู้ชายจะบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ก็ครั้งเดียว ทำไมบวชถึง 3 ครั้ง ?

ทีจริงบวชกี่ครั้งก็ได้ ถ้าเราบวชและเราทำดี ไม่ได้ทำให้ศาสนาด่างพร้อย ในสมัยพระพุทธกาลมีการบวชสึกถึง 7 ครั้งเหมือนครั้ง จนสำเร็จเป็นพระอรหันต์ ผมว่าผมคงไม่บวชถึง 7 ครั้ง และผมเองก็ตั้งใจทำเต็มที่มีคนเคยทำนายว่าผมจะต้องบวชถึง 4 ครั้ง ในบั้นปลายชีวิตอาจกลับเข้ามาในผ้าเหลืองอีกที 


ตอนนั้นที่แม่ป่วยเป็นอะไรบ้าง ?

คุณแม่เป็นเบาหวาน และก็มีโรคต่างๆตามมามากมาย โรคไต ข้อสะโพกกระดูกหัก
สุดท้าย ตาของคุณแม่มองไม่เห็น เบาหวานขึ้นตา เลยต้องไปผ่าตัด อยู่โรงพยาบาลยาวจนท่านเสียชีวิต ตอนคุณแม่เสียผมเองก็ไม่ทันได้บวชให้แม่

ตอนคุณแม่เสีย เสียใจ หรือ เสียดายมากกว่ากัน ที่ไม่ได้อยู่ใกล้ๆ ?

บอกไม่ถูก ตอนนั้นผมก็ทำใจมาบ้างแล้ว คนเราเวลาจะไป มันจะมีอยู่จังหวะหนึ่ง แม่ผมกลับมาแข็งแรง ที่จริงแล้วแม่ได้รับบุญ แล้วก็กลับมาทรุด จนค่อยๆไป พ่อเองก็เสียไปตั้งแต่ผมอายุ 13 ปี 


ไปบวชมา 3 ครั้ง แม่มีมาหาบ้างมั้ย ในฝัน ?

หลายครั้ง แม่ก็จะมาและมายิ้มให้เรา แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรกันเลย ก่อนแม่เสียชีวิตแม่ไปถอนฟัน เลี่ยมทอง แล้วเอามาให้ผม ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังเก็บฟันของแม่อยู่ 

ล้วงลึก \"เจสันยัง\" ทำไมต้องบวชถึง 3 ครั้ง บวชเพราะหนีปัญหาชีวิตจริงหรือ

เห็นบอกว่าบวช 3 ครั้ง ถือว่าเป็นชาย 3 โบสถ์ จริงมั้ย ?

ต้องดูบริบท และดูเวลา ในสมัยก่อนมีการบอกว่า บวชกี่โบสถ์ก็ไม่มีอะไรดีนี้คือสุภาษิตในสมัยก่อน แต่จริงแล้วเป็นเรื่องการเข้าใจผิด ที่จริงคำว่าชาย 3 โบสถ์
หมายถึงการเปลี่ยนศาสนาถึง 3 ครั้ง  ผมสนับสนุนให้คนบวชในระยะสั้น สัก 3 เดือนก็สามารถสอบนักธรรมตรีได้ 

ก่อนวันลาสิกขาบท มีนิมิตร เกิดขึ้น ?

คืนสุดท้ายผมไปอยู่บนดอยโตน จังหวัดลำปาง เป็นภูเขาที่มีน้ำล้อมรอบผมนั่งสมาธิ ประมาณเที่ยงคืน สุนัขเห่าแล้วเหมือนกลัวอะไรบางอย่างผมเลยลืมตาขึ้นมอง ว่าทำไมสุนัขเห่า เลยมองจ้องไปที่สุนัขมองเห็นลูกไฟ 2 ดวง วิ่งสลับกันไปมา วิ่งเล่นกัน ประมาณ 5 วินาทีแล้วก็หายไป เราก็เลยแผ่เมตตา ผมก็ไปนอนและฝันต่อ เห็นเป็นลูกแก้วที่กำลังอุ่นๆ ผมเลยหยิบขึ้นมาได้ 2 ลูก 

พินัยกรรมตอนนี้เรียบร้อยหมดแล้ว ?
แต่ละครั้ง แต่ละครั้งไปครับ จะทำด้วยวาจาก็ดี ลายลักษณ์อักษรก็ดีว่า ว่าอันไหนทำบุญ อันไหนแจกตรงไหน เราจะรู้ว่าอันไหนทำแล้วเกิดประโยชน์มากที่สุด

เรื่องหัวใจพร้อมจะแบ่งปันให้ใครหรือยัง ?
เราไม่ได้ปิดกั้น ก็ปล่อยไปตามธรรมชาติ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

 

CR.รายการคุยแซ่บโชว์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ