ข่าว

ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบนนท์ ยันโรงเรียนทำตามหลักเกณฑ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี แจงหลังถูกร้องเรียน โรงเรียนทำตามแนวปฎิบัติ-หลักเกณฑ์ เป็นไปไม่ได้นักเรียนม.3 จะได้ขึ้นม.4 ทุกคน ต้องดูเกรดเฉลี่ยรวมและเกรดเฉลี่ยเฉพาะวิชา ส่วนเรื่องเงินบริจาคยันไม่มีล้านเปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563  ภายหลังตัวแทนผู้ปกครองเด็กนักเรียน 43 ราย ยื่นหนังสือร้องทุกข์ ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เอาผิดผู้อำนวยการโรงเรียนดังฯย่านนนทบุรี หลังถูกปฎิเสธรับเด็กไม่ให้เรียนต่อในระดับชั้น ม.4 โดยไม่ทราบสาเหตุ-เงื่อนไข ได้รับความเดือดร้อนใกล้เปิดเทอมแต่เด็กยังไม่มีที่เรียน ล่าสุด ทางด้าน ดร.สุรวุฒิ ยัญญลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี(สกน.) กล่าวถึงเรื่องที่ถูกร้องเรียนว่า ขอยืนยันโรงเรียนทำตามแนวปฏิบัติและหลักเกณฑ์ 

โดยมีคณะกรรมการสถานศึกษาพิจารณาและผ่านความเห็นชอบของกรรมการรับนักเรียน โดยทุกขั้นตอนเป็นไปตามเกณฑ์คุณภาพมาตรฐานของ สกน. ยึดเกณฑ์ ดูแลนักเรียนไม่ต่ำกว่า 2.00 โดยเกณฑ์พิจารณาจะดูทั้งเกรดเฉลี่ยรวม และเกรดเฉลี่ยเฉพาะวิชาของแผนการเรียนประกอบ กันทั้ง 2 ส่วน จึงเป็นไปไม่ได้ที่นักเรียน ม.3 เดิมของโรงเรียนจะได้เรียน ขึ้น ม. 4 ครบทุกคน ซึ่งทุกปีก็ปฏิบัติเช่นนี้ ส่วนเรื่องการเรียกรับเงินบริจาคเพื่อแลกกับที่นั่งเรียนไม่มีล้านเปอร์เซ็นต์

ข่าวโดย คณาธิศ ศรีหิรัญเดช
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ