ข่าว

"กองปราบปราม" เรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดี"บรรยิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บังคับการกองปราบปราม เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน-ตรวจสอบหลักฐานทางคดี เพื่อพิจารณาความผิด"บรรยิน" วางแผนแหกคุกแต่แผนการไม่สำเร็จ จ่อออกหมายเรียก อดีตส.ส.จังหวัดนครสวรรค์-ทนายความช่วยประกันตัวภายในอาทิตย์นี้

 เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2563 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม(รอง ผบก.ป.) เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาการกระทำของพันตำรวจโทบรรยินเรื่องวางแผนให้ชิงตัวประกัน แต่แผนการไม่สำเร็จ

พันตำรวจเอก เอนก กล่าวว่า หลังตำรวจตามจับกุมนายโจ ก็ได้ติดตามรวบรวมพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่องพร้อมประสานข้อมูลกับกรมราชทัณฑ์และศาลอาญาพระโขนงพร้อมวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ตลอด โดยวันนี้ได้ประชุมติดตามความคืบหน้า และตรวจสอบหลักฐานทางคดีที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมออกหมายเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ และทนายความที่ช่วยประกันตัวนายโจภายในสัปดาห์นี้

 

อ่านข่าว-อวสาน "บรรยิน" สิ้นบารมีปากน้ำโพ

  \"กองปราบปราม\" เรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดี\"บรรยิน\"

ส่วนการดำเนินคดีกับ พันตำรวจโทบรรยิน นั้นเข้าข่ายกระทำผิดข้อหา “กระทำให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล หลุดพ้นจากการคุมขัง” มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และ “เป็นผู้ใช้ จ้างวานผู้อื่นกระทำผิด” ที่ พันตำรวจโทบรรยิน มีพฤติกรรมเป็น ผู้ใช้,จ้างวาน มีโทษ 1ใน 3 ของความผิด แม้เหตุดังกล่าวจะยังไม่เกิดขึ้น แต่ตำรวจมีหลักฐานชัดเจน ซึ่งพนักงานสอบสวนสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้โดยไม่มีเจ้าทุกข์ แต่หลังประชุมจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง
 

\"กองปราบปราม\" เรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดี\"บรรยิน\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ