ข่าว

รวบแก๊งตุ๋น อ้าง "พระผู้ใหญ่-นายทหารระดับสูง-คุณนาย"หลอกเศรษฐีหลายราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯรวบแก๊งหลอกเป็น"พระผู้ใหญ่-นายทหารระดับสูง-คุณนาย" ทำทีติดต่อเศรษฐีและข้าราชการในพื้นที่ แกล้งโทรคุยไลน์ผู้ใหญ่ จนคนหลงเชื่อ

วันที่ 21 มิถุนายน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.,  ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป., และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม  นายธวัชชัย( สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น”, นายณรงค์ศักดิ์( สงวนนามสกุล )อายุ 33 ปี  ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น”และนางสาว น.ส.มนฤทัย( สงวนนามสกุล )อายุ 47 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” โดยจับกุมได้ที่ ตำบลกะสอก อำเภอบนพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

รวบแก๊งตุ๋น อ้าง \"พระผู้ใหญ่-นายทหารระดับสูง-คุณนาย\"หลอกเศรษฐีหลายราย

การเข้าจับกุมครั้งนี้  ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลอกลวงเป็นพระผู้ใหญ่และนายทหารระดับสูง เดินทางไปตามจังหวัดต่างๆ เพื่อติดต่อทำธุรกิจ โดยนายธวัชชัย มักจะอ้างตัวเป็นพระผู้ใหญ่ รู้จักคนใหญ่คนโตของบ้านเมือง ส่วนนายณรงค์ศักดิ์ จะอ้างตนเป็นนายทหารระดับสูง เรียกตนเองว่า “เสธฯ” อ้างว่าคอยดูแลความปลอดภัยและความเป็นอยู่ของพระอาวุโสและยังเดินทางมาพร้อมกันกับ น.ส.มนฤทัย ซึ่งอ้างตัวว่าเป็น “คุณนาย” โดยกลุ่มผู้ต้องหาจะทำทีติดต่อกับเศรษฐี หรือข้าราชการที่มีความน่าเชื่อถือในพื้นที่ และแสดงตัวว่าสามารถติดต่อกับผู้ใหญ่ของบ้านเมืองได้ และจะแกล้งโทรคุยไลน์กับไลน์ที่ปลอมเป็นนักการเมือง หรือผู้มีชื่อเสียง และถ้าเป็นข้าราชการบางครั้งจะอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นตำแหน่งให้ได้ ถ้าหากผู้เสียหายหลงเชื่อผู้ต้องหาจะปล่อยพระเครื่องให้เช่าไปบูชาหรือให้บริจาคเพื่อไปสร้างกุฎิวัดในที่ห่างไกล  ซึ่งต่อมาทางผู้เสียหายได้แจ้งความว่ากลุ่มผู้ต้องหาหลอกลวง พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามจนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอยู่ที่ตำบลกะสอ อำเภอบนพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงเข้าจับกุม โดยเบื้องต้นนายธวัชชัย ได้ให้การรับสารภาพ ขณะที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลก่อนจับกุม นายณรงค์ศักดิ์ และ น.ส.มนฤทัย ผู้ร่วมขบวนการ โดยผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ยอมรับเพียงว่าได้สมอ้างเป็นนายทหารและคำเรียกแทนตัวเองว่า “เสธ” จริง

 

ขณะที่ทางกองบังคับการปราบปราม ได้ประชาสัมพันธ์หากประชาชนท่านใดได้รับความเสียหายจากการกระทำของกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว  สามารถเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ กก.5 บก.ป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ