ข่าว

โจรแสบ แอบย่องขโมยแบตเตอรี่รถแบคโฮ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรมืออาชีพดอดลักขโมยแบตเตอรี่ น้ำมัน รถแบ็คโฮ หลังคนขับนำเอาไปฝากจอดเอาไว้ใกล้บ้านพักของชาวบ้าน มูลค่าความเสียหายกว่า 5 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่  21  มิ.ย. 63   พ.ต.ท. ศิริศักดิ์ อรัญศรี สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม ได้รับแจ้งว่า มีการลักทรัพย์ บริเวณพื้นที่ก่อสร้างคลองชลประทาน หมู่ที่ 10 ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี จึงเร่งรัดเข้าตรวจสอบ โดยที่พบเกิดเหตุอยู่ป่ามันสำปะหลัง พบรถแบ็คโฮ สภาพใหม่เอี่ยม ยี่ห้อโคมัสสุ cp210 สีเหลือง และยี่ห้อวอลโว่ 210 สีดำ – เหลือง จอดหันหลังชนกัน ใกล้ๆกับบ้านพักของชาวบ้าน ซึ่งมีแบตเตอรี่ก็หายไปจำนวน 4 ลูก    พร้อมเครื่องอัดจาระบีที่ซื้อมาใหม่ๆ 2 กระบอกถังจาระบีขนาด 10 กิโลกรัม หายไป พร้อมยังได้พบกับนายสมยศ  ปุคัตะระ อายุ 42 ปี และนายธรรมณูญ  บุญอารีย์  อายุ 52 ปี ทั้งสองคนป็นคนขับรถแบคโฮคันที่จอดไว้ที่เกิดเหตุ

โจรแสบ แอบย่องขโมยแบตเตอรี่รถแบคโฮ

โจรแสบ แอบย่องขโมยแบตเตอรี่รถแบคโฮ

 

จากการสอบถามนายธรรมณูญ  เล่าว่า ตนเองได้นำรถแบ็คโฮมาจอดไว้หลังจากเลิกงานประมาณ 1 ทุ่มของวันที่ 20 มิถุนายน 2563    แล้วกลับไปพักผ่อนที่บ้านในตลาดเกาะโพธิ์ ก่อนยังสำรวจดูความเรียบร้อย     พอรุ่งเช้าเดินทางมาเพื่อทำงาน แต่ปรากฏว่าประตูรถถูกเปิด  จึงเข้าไปดูพบว่าช่องเก็บแบตเตอรี่ถูกเปิดออกแบตเตอรี่ใหม่ๆ 2 ลูกได้หายไป    รวมฝาปิดถังน้ำมันหาย อีกทั้งน้ำมันที่เติมเอาไว้จำนวน 360 ลิตร ก็หายไปเกลี้ยงถัง    รถแบ็คโฮทั้งของตนเองและเพื่อนร่วมงานนั้นเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ใช้งานได้ยังไม่นานทำงานยังไม่ถึง 100 ชั่วโมง    คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือคนที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้   โดยเฉพาะแบตเตอรี่ รถรุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่มีระบบที่ซับซ้อน มีฝาปิด เหล็กครอบแน่นหนา คาดว่าน่าจะเป็นมืออาชีพอย่างแน่นอน พร้อมกับฝากไปถึงหัวขโมยอย่าได้มาทำอีก เพราะคนอื่นเดือดร้อน ต้องมาเสียเวลาทำมาหากิน เจ้าของมาเสียเงินซื้ออุปกรณ์ใหม่

โจรแสบ แอบย่องขโมยแบตเตอรี่รถแบคโฮ

 

ส่วนทางด้านนายสมยศ กล่าวว่า คนร้ายได้เอาชุดเครื่องเสียงที่ตนเองได้นำมาติดตั้งไปจนเกลี้ยง แบตเตอรี่ก็หายไปจำนวน 2 ลูก  พร้อมเครื่องอัดจาระบีที่ซื้อมาใหม่ๆ 2 กระบอก ถังจาระบีขนาด 10 กิโลกรัม ที่ยังไม่ได้เปิดใช้ 1 ถัง รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดของรถแบ็คโฮ ทั้ง 2 คัน ที่หายไปกว่า  5 หมื่นกว่าบาท

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรอยเท้าที่โคลน พร้อมกับคราบน้ำมันที่หกบนพื้นจำนวนหนึ่ง  คาดว่าคนร้ายคงมากันไม่ต่ำกว่า 4 คน    และนำรถยนต์กระบะเข้ามาขน เนื่องจากของทุกอย่างมีความหนัก  อย่างไรก็ตามจะได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดรอบๆที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางเข้าออก เพื่อนำเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป                   

โจรแสบ แอบย่องขโมยแบตเตอรี่รถแบคโฮ

อำนาจ     ลลิตลาวัณย์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  ประจำจังหวัดชลบุรี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ