ข่าว

กองปราบฯเตรียมสอบปากคำ"บรรยิน"ในเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ เตรียมเข้าสอบ"บรรยิน"ในเรือนจำ หากปฎิเสธไม่กังวลมั่นใจในพยานหลักฐาน ทั้งเส้นทางการเงิน ข้อมูลติดต่อสื่อสาร และคำให้การผู้เกี่ยวข้อง เผยแผนปฎิบัติการชิงตัวจู่โจมบนทางด่วนมุ่งหน้าศาลพระโขนง ขณะที่เตรียมชุดหนุมานกองปราบฯคุมเข้มผู้ต้องหา

จากกรณีชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เข้าสืบสวนคลี่คลายคดีวางแผนแหกคุกของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร คดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างคดีอำพรางเป็นอุบัติเหตุ และอุ้มฆ่าเผานั่งยางนายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชาย น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ เบื้องต้นพบอดีตผู้ต้องขังในเรือนจำเดียวกันเกี่ยวข้อง 2 คนคือนายสุธน หรือโจ ทองศิริ อายุ 42 ปีและนายณัฐพล หรือท๊อป นรการ อายุ 30 ปีนั้น 

ล่าสุด วันที่ 21 มิถุนายน คืบหน้าล่าสุดมีรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้เตรียมเข้าสอบปากคำ พ.ต.ท.บรรยิน ในเรือนจำเกี่ยวกับคดีชิงตัวดังกล่าวว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร และหากถึงแม้ว่าในวันสอบปากคำพ.ต.ท.บรรยิน จะให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เป็นกังวลหรือหนักใจ เพราะค่อนข้างมั่นใจในพยานหลักฐานต่างๆ ที่มีอยู่ โดยเฉพาะหลักฐานเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน ข้อมูลการติดต่อสื่อสาร และคำให้การของนายโจและนายท็อป 2 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ที่มีการระบุแผนการชัดเจน อีกทั้งนายโจยังยอมรับด้วยว่าแผนปฏิบัติการชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน จะเกิดขึ้นระหว่างที่นั่งรถบนทางด่วนเพื่อมุ่งหน้าไปศาลพระโขนง หากชิงตัวไม่สำเร็จก็ให้ไปลักพาตัวภรรยา ผบ.เรือนจำแทน

นอกจากนี้ยังในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.) ทางชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวจะมีการเรียกประชุมคณะทำงานในวันพรุ่งนี้เพื่อสรุปประเด็นในการแบ่งงานให้ทีมสืบสวนสืบหาและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆนำมาประกอบสำนวนคดี พร้อมกับหารือเกี่ยวกับการเตรียมออกหมายเรียกพ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.เขต 4 จังหวัดนครสวรรค์ คนสนิท พ.ต.ท.บรรยิน และ ทนายความที่ช่วยประกันตัวนายโจ มาให้ปากคำในฐานะพยาน เช่นเดียวกับพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ปากคำอย่างเร็วที่สุดภายในสัปดาห์หน้าเพราะคดีเป็นที่สนใจของประชาชน

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ส่วนกรณีที่ในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย. ) ทางศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จะมีการนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อท.69/2563 คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา หากทางศาลมีการเบิกตัว พ.ต.ท.บรรยิน ออกมาจากทางเรือนจำทางกองปราบเองก็จะทำการจัดส่งทีมชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สสน.บก.ป. หรือหนุมานกองปราบฯ คุมเข้มเฝ้าระวังผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิดเพื่อความไม่ประมาท
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ