ข่าว

แถลงการณ์พรรคครูไทยเพื่อประชาชน"ปรีดา"ลั่นไม่ยุบพรรครวมกับพปชร.แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แถลงการณ์พรรคครูไทยเพื่อประชาชน"ปรีดา"ลั่นไม่ยุบพรรครวมกับพปชร.แน่ แจงพรรคจัดตั้งขึ้นมาโดยฉันทามติของผู้นำองค์กรครู และพี่น้องประชาชนหลากหลาย สาขาอาชีพทั่วทั้งประเทศ  เดินหน้าชูธง การศึกษา นำการเมือง "ครูสร้างคน ปรชาชนสร้างชาติ" ต่อไป

แถลงการณ์พรรคครูไทยเพื่อประชาชน

20 มิถุนายน 2563

ตามที่มีข่าวลงในสำนักพิมพ์ LINE TODAY เผยแพชาวสด เมื่อวันที่19มิถุนายน  2563  เวลา 22.53น. นั้น ที่กล่าวว่ามี 2พรรคเล็กมีการหารือกันว่าจะเดินตามแนวทางโมเดลของ นายพบูลย์ นิติตะวัน ส.สบัญชีรายชื่อ ในฐานะรักษาการรองหัวหน้พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในการยุบพรรคที่มี ส.ส.พียง 1 คน คือ นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน

และพล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เนื่องจากการจัดตั้งพรรคตามรัฐธรมนูญกำหนดให้จัดประชุมใหญ่สามัญและจัดตั้งสาขาพรรด ซึ่งเป็นการสิ้นเปลือง จึงจำเป็นต้องยุบรวมพรรคนั้น

ในส่วนพรรคครู่ไทยเพื่อประชาชน ขอชี้แจงให้สมาชิกพรรค พี่น้องประชาชน และสื่อสารมวลชนทุกแขนงได้ทราบว่า พรรคครูไทยเพื่อประชาชน ไม่คยมีแนวคิดที่จะยุบพรรคไปรวมกับพรรคการมืองใดๆทั้งนั้น พราะพรรคครูไทยเพื่อประชาชน จัดตั้งขึ้นมาโดยฉันทามติของผู้นำองค์กรครู และพี่น้องประชาชนหลากหลาย สาขาอาชีพทั่วทั้งประเทศ และได้ดำเนินการ กิจกรรมทางการเมือง ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ พศ.25620 ทุกประการ ไม่ว่า จะจัดประชุมใหญ่สามัญเรามีความพร้อมและมี ศักยภาพที่จะดำเนินการประชุมได้ตลอดวลา

 และขณะนี้พรรคครูไทยเพื่อประชาชน มีสาขาพรรคอยู่ทุกภูมิภาค ครบถ้วนตามที่ กฎหมายรัฐรรรมนูญกำหนดทุกประการ และเรามีความพยายามที่จะจัดตั้งสาขาพรรคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 

 พรรคครูไทยเพื่อประชาชน ถึงแม้นจะเป็นพรรคการมืองเล็ๆ ไม่มีนายทุนสนับสนุนใดๆ แต่เรารักในศักดิ์ศรี มีอุดมการณ์ที่แน่วแน่ที่จะอาสามาแก้ไขปัญหาการศึกษาชาติ และปัญหาความทุกข์ยาก ลำบาก ความเดือดร้อนของพี่น้อง ประชาชน ด้วยการเอา “การศึกษา นำการเมือง” “ครูสร้างคน ปะขาชนสร้างชาติ” เราจะทำการเมืองอย่างสร้างสรค์ โปร่งใส ตรงไปตรงมา เราจะเป็นมิตรกับพรรคการเมืองทุกพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกัน โดยจะยึดผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และประเทศชาติเป็นสำคัญที่สุด

ตลอดเวลา 1 ปีเต็ม ที่ผม นายปรีดาบุญเพลิง ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชนได้ทำหน้ำที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หนึ่งเดียวของพรรค เข้าร่วมกับฝ่ายรัฐบาล เพื่อจะได้รับใช้และดูแลพี่น้องประชาชนได้เต็มที่ จนกิดมีผลงานเป็นที่พึ่งพอใจของพี่น้องครู ในแวดวงการศึกษา และพี่น้องประชาชน ในหลายๆด้าน

ขณะนี้ มีพี่น้องข้าราชการครู ข้าราชการบำนาญ พี่น้องประชาชนที่รักและศรัทธาในนโยบายพรรค และเห็นผลงานเป็นที่ประจักษ์ ได้ทยอยมาสมัครสมาชิกเพิ่มขึ้นแทบทุกวัน และเราคาดว่า เลือกตั้งคราวหน้า เราจะมีสมาชิกในแต่ละเขตเลือกตั้งเกินเขตละ 100 คน และสามารถส่งส.ส.ลงสมัครรับเลือกตั้งได้ครบ 350 เขต แน่นอน

คิดว่ น่าจะเป็นด้วยเหตุผลนี้หรือไม่ ที่จะมีบุคคลที่ไม่หวังดี แอบปล่อยข่าวที่ไม่สร้างสรรค์ เพื่อหวังดิสเครดิตทางการเมืองของพรรคครูไทยเพื่อประชาชน จึงขอเรียนอีกครั้งว่า เราจะไม่ยุบพรรคครูไทยเพื่อประชาชนอย่างแน่นอน และจะไม่ยุบพรรคไปรวมกับพรรคการเมืองใดๆทั้งสิ้น

      จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

      นายปรีดา บุญเพลิง

     ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน

แถลงการณ์พรรคครูไทยเพื่อประชาชน"ปรีดา"ลั่นไม่ยุบพรรครวมกับพปชร.แน่

แถลงการณ์พรรคครูไทยเพื่อประชาชน"ปรีดา"ลั่นไม่ยุบพรรครวมกับพปชร.แน่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ