ข่าว

"บิ๊กตู่"ไลน์คุย"สมคิด"ยังไม่ปรับครม.ช่วงนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"ไลน์คุย"สมคิด"ยังไม่ปรับครม.ช่วงนี้ ยังปวดหัวปัญหาในรปช.-เยียวยาประกันสังคมล่าช้า ขอทำงบฯ64-วิธีทำงาน New Normal ได้ก่อน บอกข่าวปรับครม.-ขีดเส้นส่ง"เลอะเทอะ

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการลาออกของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ในฐานะ หัวหน้า และ สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมเตรียมเสนอชื่อนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค เป็นรัฐมนตรี ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ขยับการประชุมใหญ่สามัญพรรคเร็วขึ้นเป็นวันที่ 27 มิ.ย.ส่งผลให้เกิดกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) และคาดการณ์ตำแหน่งต่างๆ รวมถึงข่าวการพูดคุยของ 3 ป.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย หลังการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.)ที่ทำเนียบรัฐบาล ที่คาดการณ์ว่าเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับการปรับครม. รวมถึงข่าวนายกฯระบุว่าดราม่าข่าวโละทีมรัฐมนตรีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯและทาบทามคนนอกเข้าร่วมครม. นั้น  ล่าสุด วันที่ 20 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลโดยอ้างแหล่งข่าวระดับสูงในทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไลน์หานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ว่าไม่ปรับ ครม.อะไรทั้งสิ้นช่วงนี้ 

เพราะยังปวดหัวกับการแก้ปัญหาเงินเยียวยาในส่วนของประกันสังคมที่ยังล่าช้าและปัญหาพรรครวมพลังประชาชาติไทยโดยได้ระบุว่าการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรและพล.อ.อนุพงษ์ เป็นการพูดคุยเรื่องอื่น ไม่ใช่ปรับครม.

ขณะเดียวกัน นอกเหนือจากนายกฯจะไลน์แจ้งกับนายสมคิดแล้ว  1ใน 3 ป.ได้พูดคุยกับคนใกล้ชิดเช่นกันว่า”ยังไม่มีการปรับครม.ช่วงนี้”

โดยมีการแจ้งว่าเนื่องจากนายกฯต้องการดำเนินการเรื่องร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ให้เรียบร้อยก่อน เพราะที่สภาผู้แทนราษฏรจะมีการพิจารณาในวาระแรกวันที่ 1 ก.ค.และขณะเดียวกันต้องการทำเรื่อง”วิธีการทำงานแบบ New Normal ของนายกรัฐมนตรี”ที่ได้แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย(ทรท.)เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ให้ได้ก่อน เพราะสัปดาห์หน้า


นายกฯได้เชิญแต่ละภาคส่วนมาเสนอวิสัยทัศน์ เพื่อนำไปศึกษาจัดทำเป็นโครงการ และนโยบายที่นายกฯต้องการเร่งแก้ปัญหาความเป็นอยู่ประชาชนและเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายไปได้มากแล้ว

นอกจากนี้ นายกฯยังได้กล่าวสั้นๆถึงข่าวปรับครม.กับข่าวขีดเส้นให้แต่ละพรรคส่งรายชื่อ ว่า “เลอะเทอะ”
ขณะที่นาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเรื่องการปรับครม.ว่า นายกฯไม่ได้มีการพูดคุยกับตนแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ