ข่าว

"สราวุธ"ประสาน ตร.จัดกำลังคุ้มกันรอบศาล "คดีบรรยิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สราวุธ"เลขาฯศาล เผย สนง.ศาลยุติธรรม ประสาน ตร.ร่วมตำรวจศาล จัดกำลังคุ้มกันรอบศาลอาญาคดีทุจริตฯทุกนัดคดี "บรรยิน"ตามคำขอ ลั่น พร้อมดูเเลความปลอดภัยผู้พิพากษาให้พิจารณาพิพากษาคดีอย่างเป็นกลางเเละอิสระ เต็มกำลัง

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมที่จะเบิกตัว พ.ต.ท.บรรยินในวันนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 22 มิ.ย.ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลางในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาว่า ขณะนี้ยังมีคดีสำคัญที่พ.ต.ท.บรรยิน ตกเป็นจำเลยยังมีอยู่ 2คดี คือคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯเเละคดีฆาตรกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างของศาลอาญาพระโขนง

 ทั้งนี้ในการดำเนินการเรื่องเเผนรักษาความปลอดภัยจะเเบ่งเป็น 2 ส่วนคือส่วนเเรกเจ้าพนักงานตำรวจศาลเเละส่วนที่ 2 คือการประสานกับทางสำนักงานตำรวจเเห่งชาติเพื่อขอส่งกำลังเจ้าหน้าที่มาดูเเลความปลอดภัยป้องกันเหตุร้ายหรือชิงตัวจำเลยเราดำเนินการไปทั้งหมด ส่วนเรื่องต้องใช้กำลังเเค่ไหนเเละเฝ้าระวังจุดไหนบ้างนั้นตรงนี้อยู่ในเเผนรักษาความปลอดภัยที่จะต้องเป็นความลับเพื่อไม่ให้ผู้ประสงค์ที่จะก่อเหตุทราบถึงยุทธวิธีเเต่เรามีการประเมิณสถานการณ์อยู่ตลอด ซึ่งทราบว่าทางสำนักงานตำรวจเเห่งชาติมีการส่งเจ้าหน้าที่มาหลายหน่วยทั้งจาก บชน.เเละกองปราบรวมถึงหน่วยพิเศษอื่น ซึ่งถือว่าเป็นเเผนการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด เเละจะมาดูเเลทุกนัดที่ พ.ต.ท.บรรยิน มาขึ้นศาล

เมื่อถามว่าในทางข่าวกรองมีการรายงานเบาะเเสบ้างหรือไม่ นายสราวุธกล่าวว่า ปกติเราจะได้รับรายงานข่าวกรองตลอดเวลา การเตรียมความพร้อมของสำนักงานศาลที่มีการประสานทั้งหน่วยงานข้างนอกรวมถึงการวางกำลังรักษาความปลอดภัยของเราเอง

เมื่อถามว่าที่ปรากฎเป็นข่าว พ.ต.ท.บรรยิน มีการวางเเผนเเหกคุกโดยจะใช้วิธีจับตัวประกันต่อรอง ซึ่งเป็นพฤติการณ์รุนเเรงเเบบเดียวกับที่เคยจับตัวพี่ชายผู้พิพากษา ตรงนี้ผู้พิพากษามีการหวั่นถึงความไม่ปลอดภัยหรือไม่ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่าการทำหน้าที่ของผู้พิพากษาจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลางเเละอิสระฉะนั้นการดูเเลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิพากษาเป็นหน้าที่ของสำนักงานศาลยุติธรรมที่จะต้องดูเเลให้เกิดความปลอดภัยทางสำนักงานศาลพร้อมดำเนินการให้หากมีการร้องขอเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการคุ้มครองดูเเลผู้พิพากษาเราพร้อมดำเนินการทุกอย่าง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ