ข่าว

ทหารพรานที่ 36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน แนะนำการป้องกันโรคระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารพราน พบปะ ปชช.ในการให้คำแนะนำการป้องกันโรคไข้เลือดออก และโรคชิคุนกุนยา โรคโควิด-19 พร้อมสำรวจหมู่บ้านในถิ่นทุรกันดาร

พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 36 มอบหมายให้ ร.อ.ศุภวัฒน์ คิดดี นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนฯ พร้อมกำลังพลจิตอาสาฯ นายสิบพยาบาล ลงพื้นที่โดยใช้รถจักรยานยนต์ เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารและห่างไกล ที่หมู่บ้านแม่ละมอง หมู่ที่ 1 ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ทหารพรานที่ 36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน แนะนำการป้องกันโรคระบาด ทหารพรานที่ 36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน แนะนำการป้องกันโรคระบาด

โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำในการป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมแจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกัน หน้ากากผ้า จำนวน 100 ผืน และแผ่นพับการประชาสัมพันธ์การป้องกันโรคการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงให้ความรู้ในการป้องกันตัวเองจากโรคที่มากับยุง เช่น ไข้มาลาเรีย ไข้เลือดออก และโรคชิคุนกุนยา แจกจ่ายยารักษาโรคเบื้องต้นให้กับประชาชน  พร้อมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กับผู้ป่วยติดเตียง และดูแลตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ ทหารพรานที่ 36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน แนะนำการป้องกันโรคระบาด

สำหรับพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีสภาพเป็นเทือกเขาสูงชัน หลายหมู่บ้านอยู่ห่างไกล ไม่มีไฟฟ้าและสัญญาณโทรศัพท์ อินเตอร์เนตเข้าไม่ถึง ประกอบกับอยู่ในห้วงฤดูฝน การเข้าถึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ส่งผลให้ชาวบ้านบางส่วน ไม่ได้รับข่าวสารเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 และการปฏิบัติตนในการป้องกันที่ถูกต้อง กรมทหารพรานที่ 36 จึงได้ปฏิบัติตามนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 3 ในการดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยยังคงทำการสำรวจหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลและทุรกันดาร เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป ทหารพรานที่ 36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน แนะนำการป้องกันโรคระบาด ทหารพรานที่ 36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน แนะนำการป้องกันโรคระบาด ทหารพรานที่ 36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน แนะนำการป้องกันโรคระบาด ทหารพรานที่ 36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน แนะนำการป้องกันโรคระบาด ทหารพรานที่ 36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน แนะนำการป้องกันโรคระบาด ทหารพรานที่ 36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน แนะนำการป้องกันโรคระบาด ทหารพรานที่ 36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน แนะนำการป้องกันโรคระบาด

ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดแม่ฮ่องสอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ