ข่าว

เฟซบุ๊ก หนุน คนผิวดำ มอบเงิน 6.2 พันล้านบาท ธุรกิจ - องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊ก มอบเงิน 6.2 พันล้านบาท ธุรกิจ - องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร หนุน คนผิวดำ ประกาศสร้างพื้นที่ใหม่ในแอปพลิเคชัน เพิ่มพนักงานผิวสี สร้างโอกาสให้แก่ผู้หญิงในการเป็นผู้นำ

วันพฤหัสบดี (18 มิถุนายน 2563) ที่ผ่านมา เชอริล แซนด์เบิร์ก (Sheryl Sandberg) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของเฟซบุ๊ก (Facebook) ประกาศว่า ทางบริษัทกำลังจะมอบเงินเพิ่มเติมอีก 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6.2 พันล้านบาท) เพื่อสนับสนุนธุรกิจและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรของคนผิวดำ

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนจำนวน 1.1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 3.4 หมื่นล้านบาท) ที่ขยายไปสู่ซัพพลายเออร์และชุมชนที่มีความหลากหลายอันรวมถึงคนผิวดำ ประกอบด้วย 25 ล้านดอลลาร์ในการสนับสนุนนักสร้างสรรค์เนื้อหาผิวดำ และ 75 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบเงินสดและเครดิตโฆษณา สำหรับสนับสนุนธุรกิจที่คนผิวดำเป็นเจ้าของและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ให้บริการชุมชนคนผิวดำ

 

ในอีก 3 ปีข้างหน้า เฟซบุ๊กยังคาดว่าจะมีสมาชิกในชุมชนคนผิวดำมากถึง 1 ล้านคน และชุมชนชาวลาตินในสหรัฐอเมริกา 1 ล้านคน ผ่านโครงการที่ชื่อว่า “เอเลเวต” (Elevate) ซึ่งให้การฝึกอบรมทักษะด้านดิจิทัลสำหรับผู้ที่ต้องการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

“เรากำลังสร้างพื้นที่ใหม่ในแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก ชื่อว่า ลิฟต์ แบล็ก วอยซ์ (Lift Black Voices) และเรากำลังสร้างแรงงานที่หลากหลายและครอบคลุมกว่าเดิม เพื่อที่เราจะสามารถช่วยเหลือชุมชนทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น” แซนด์เบิร์ก กล่าวพร้อมยืนยันว่า บริษัทจะช่วยเป็นกระบอกเสียงให้แก่นักสร้างสรรค์ ศิลปิน นักกิจกรรมผิวดำ รวมถึงธุรกิจในแอปเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ย้ำว่า เฟซบุ๊กจะทำงานร่วมกับกำลังคนร้อยละ 50 ที่มาจากชุมชนด้อยโอกาสภายในปี 2023

“เรากำลังดำเนินการเพิ่มจำนวนพนักงานคนผิวดำและลาตินของเราไปพร้อมๆ กัน และในอีก 5 ปี ข้างหน้า เราตั้งเป้าว่าจะมีคนผิวสีเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 30 รวมถึงคนผิวดำอีกร้อยละ 30 มายืนอยู่ในตำแหน่งผู้นำ”

นอกจากนี้ บริษัทจะยังคงพยายามต่อไปที่จะสร้างโอกาสให้แก่ผู้หญิงในการเป็นผู้นำด้วย

 

อ่านข่าว - หญิงจีนถูกขโมยตัวตน 16 ปีก่อน อนาคตพลิกผัน ฝันสลายเข้ามหาวิทยาลัย

 

เฟซบุ๊ก หนุน คนผิวดำ มอบเงิน 6.2 พันล้านบาท ธุรกิจ - องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร

 

(แฟ้มภาพซินหัว : มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก ขึ้นให้การเป็นพยานต่อคณะกรรมการบริการด้านการเงินของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2019)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ