ข่าว

เลือกตั้งซ่อมลำปางแบบ New Normal จับตา 2 พรรค ใครจะคว้าส.ส.เขต 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้งซ่อมเขต 4 จ.ลำปาง ศึก 2 พรรค "พปชร.- เสรีรวมไทย" ใครจะคว้าชัยชนะ ขณะที่การหย่อนในวันนี้ แบบ New Normal ป้องกันการระบาดโควิด19

20 มิ.ย.63 บรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จังหวัดลำปาง ใน 5 อำเภอคือ เกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน แม่พริก เป็นไปด้วยความคึกคัก ตั้งแต่เริ่มเปิดหีบหย่อนบัตร ในเวลา 08.00 น. 

โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งเดินทางไปสังเกตการณ์ ได้สำรวจความเรียบร้อยในหน่วยเลือกตั้งที่มีการจัดการเลือกตั้งภายใต้วิถีใหม่ หรือ New Normal เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ตั้งจุดคัดกรองไว้ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง มีเจ้าหน้าที่ อสม. มาทำการวัดอุณหภูมิ​ร่างกายไม่เกิน 37 องศาเซลเซียส​ มีเจลแอลกอฮอล์​ล้างมือบริการ รวมถึงมีจัดเก้าอี้นั่งคอยห่างกัน 1 เมตร และมีการจำกัดผู้เข้าไปในคูหาลงคะแนนไม่เกิน 21 คน โดยประชาชน​ที่มาลงคะแนนเสียง​ต้องสวมหน้ากาก​อนามัย​ตลอด​เวลา รวมถึง​เจ้าหน้าที่​ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยและเฟสชิลด์​

               เลือกตั้งซ่อมลำปางแบบ New Normal จับตา 2 พรรค ใครจะคว้าส.ส.เขต 4

สำหรับพื้นที่เขต 4   ประกอบด้วย 5 อำเภอ​  มีผู้มีสิทธิ์​ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง​ทั้งหมด​ 163,530 คน สำหรับพื้นที่ใน.อ.เกาะคา​ นายอำเภอ​เกาะคา​ ในฐานะประธาน​จัดการเลือกตั้ง​ อ.เกาะคา คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์​ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 

ประชาชน​ที่จะเดินทางมาใช้สิทธิ์​เลือกตั้ง​ซ่อม​ อย่าลืมพกหน้ากากอนามัย​ติดตัวมาด้วย และที่สำคัญขอความร่วมมือ​ไม่ทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการ​เลือกตั้ง​ โดยจะปิดหีบหย่อนบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. 

                   เลือกตั้งซ่อมลำปางแบบ New Normal จับตา 2 พรรค ใครจะคว้าส.ส.เขต 4
 

เลือกตั้งครั้งนี้ ต้องจับตาถึงการขับเคี่ยวกันระหว่างผู้สมัครจากสองพรรค  คือ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ และ ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าพจญ ผู้สมัครส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ