ข่าว

"หมอวรงค์" ชำแหละ พวกอ้างปชต. บทเรียนโกงทั้งโคตร จาบจ้วงเบื้องสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอวรงค์" ชำแหละ พวกอ้างปชต. บทเรียนโกงทั้งโคตร จาบจ้วงเบื้องสูง

วันที่ 20 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า  

ภารกิจ 2475

 

วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2475 เกิดการเปลี่ยนแปลงระบบการปกครอง จากอำนาจการบริหารราชการแผ่นดินของสถาบันพระมหากษัตริย์ มาสู่คณะชนชั้นนำที่เรียก"คณะราษฎร"ซึ่งแกนนำส่วนใหญ่เป็นนักเรียนทุนรัฐบาลไทย ที่ไปศึกษาที่ฝรั่งเศส

 

 

"หมอวรงค์" ชำแหละ พวกอ้างปชต. บทเรียนโกงทั้งโคตร จาบจ้วงเบื้องสูง

ข้อสังเกตของการปฏิวัติครั้งนั้น เป็นแนวคิดจากชนชั้นนำ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอำนาจ ที่เรียกว่า "ประชาธิปไตย"โดยมีการวางแผนกันตั้งแต่ฝรั่งเศส และใช้กองกำลังทหารเป็นฐานใหญ่ มีพันเอกพระยาพหลพลพยุหเสนาเป็นหัวหน้าคณะ ซึ่งไม่ได้มาจากฐานรากของประชาชน โดยเฉพาะปัญหา การกดขี่ข่มเหง ความอดอยากแร้นแค้นของประชาชน เหมือนการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงในหลายประเทศ

 

ดังนั้นอำนาจที่ได้มาจากสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อหวังให้การบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อความอยู่ดีกินดี การศึกษาที่ดี ความผาสุกของประชาชน จึงวนเวียนแต่ในชนชั้นนำ และก็เป็นจุดเริ่มต้นของวัฎจักรอำนาจ นั่นคือการแย่งชิงอำนาจของแกนนำคณะราษฎร ซึ่งคือต้นตอของการรัฐประหารของกองทัพเป็นต้นมา

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของ"ประชาธิปไตย" นั้นล้มรุกคลุกคลานมาตลอด เพราะการแย่งชิงอำนาจและผลประโยชน์ระหว่างกองทัพและนักการเมือง จนกระทั่งมีการเกิดรัฐธรรมนูญฉบับ 2540 และเกิดรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่เข้มแข็ง จนสังคมไทยไม่มีใครเชื่อว่า จะมีการรัฐประหารเกิดขึ้น

ใครจะไปคิดว่า รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่เข้มแข็ง ประกอบกับกระแสสังคมโลกที่ต่อต้านการรัฐประหาร จะเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝันถึงสองครั้ง ในปี 2549 และปี 2557 เพราะรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งนั้นล้วนมาจากเครือข่ายเดียวกัน สร้างปัญหาไม่ต่างกันนั่นคือ การโกงทั้งโคตร และโคตรโกง ใช้อำนาจไม่ชอบ แบ่งแยกประชาชน จาบจ้างเบื้องสูง ออกกฎหมายล้างผิด ถึงขนาดมีประชาชนออกมาร่วมกันชุมนุมขับไล่ และนำไปสู่การรัฐประหาร

 

ดังนั้น ทางออกประชาธิปไตยของไทย ในวันที่สังคมโลกไม่เอาการรัฐประหาร ไม่ต้องไปโทษทหาร ทุกอย่างอยู่ที่นักการเมือง ถ้านักการเมืองทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ทหารทั้งกองทัพก็ทำอะไรไม่ได้ ส่วนนักการเมืองคนไหนที่บอกว่า ภารกิจ 2475 ยังไม่สำเร็จ ยังมีประเด็นที่จะคุยให้ฟังต่อไป

#save112

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ