ข่าว

กลัวคดีเงียบ ทวงความเป็นธรรมให้ "เตี้ยมช."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลัวคดีเงียบ ทวงความเป็นธรรมให้ "เตี้ยมช." มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ พร้อมกลุ่มแฟนคลับพี่เตี้ย กว่า 100 คนได้เดินทางมาร่วมแสดงพลังชูป้าย และเรียกร้องขอความเป็นธรรมคดีคืบไปถึงไหน

จากกรณีพบซากสุนัข "เตี้ย มช." หมาเซเลบขวัญใจ นศ.มหาวิทยา.เชียงใหม่ ถูกทิ้งในป่าข้างทาง บริเวณถนนพระนาง หลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ต.ช่างเคี่ยน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 ที่ผ่านมา กระทั่ง  มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ร่วมกับเจ้าของตัวจริงของสุนัข เตี้ย มช. ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ สิบตำรวจโท ที่ต้องสงสัย ในข้อหาลักทรัพย์ และทารุณกรรมสัตว์ ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

กลัวคดีเงียบ ทวงความเป็นธรรมให้ \"เตี้ยมช.\"

กลัวคดีเงียบ ทวงความเป็นธรรมให้ \"เตี้ยมช.\"

คืบหน้าวันนี้ 19 มิย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ พร้อมกลุ่มแฟนคลับพี่เตี้ย กว่า 100 คนได้เดินทางมาร่วมแสดงพลังชูป้าย และเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับเจ้าเตี้ยด้วย ซึ่งหลายคนที่มานั้นต่างบอกว่าทุกคนมาด้วยใจไม่มีใครจ้างมา ที่มานั้นไม่ต้องการให้คดีเงียบเนื่องจากผู้กระทำผิดเป็น ตำรวจจึงเกรงว่าคดีจะเงียบและไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้ออกมาแสดงพลังหลังจากนั้นจะมีการล่ารายชื่อไปยื่นกับอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน สัตวแพทย์ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วยเพราะผลชันสูตรเจ้าเตี้ยที่ตายนั้น ครั้งแรกระบุเป็นอุบัติเหตุ แต่ครั้งที่สองระบุอีกแบบหนึ่งซึ่งคลาดเคลื่อนจากครั้งแรกมาก

กลัวคดีเงียบ ทวงความเป็นธรรมให้ \"เตี้ยมช.\"

นอกจากนี้ทางตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้นำภาพวงจรปิด และไทม์ไลน์ ของคดีที่เกิดขึ้นพร้อมหลักฐานอื่นๆให้แก่พนักงานสอบสวนเพื่อใช้เป็นประโยชน์ในรูปคดีที่เกิดขึ้น พร้อมให้คำมั่นสัญญากับประชาชนชาวไทยว่า คดีนี้จะไม่ทิ้งคดีจะติดตามคดีแบบต่อเนื่อง เพราะเจ้าเตี้ย มช.จะต้องไม่ตายฟรีอย่างเด็ดขาด.

กลัวคดีเงียบ ทวงความเป็นธรรมให้ \"เตี้ยมช.\"

กลัวคดีเงียบ ทวงความเป็นธรรมให้ \"เตี้ยมช.\"

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ