ข่าว

เป็นกลุ่มก้อน ปักกิ่งติดเชื้อเพิ่ม 25 ราย โยงตลาดซินฟาตี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการสุขภาพปักกิ่ง เผยพบผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 ในท้องถิ่นเพิ่ม 25 ราย มีความเชื่อมโยงกับตลาดซินฟาตี้ ขณะที่ยอดรวมอยู่ที่ 603 ราย

 

คณะกรรมการสุขภาพปักกิ่ง รายงานพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 25 ราย และผู้ป่วยไร้อาการ 2 รายในวันพฤหัสบดี (18 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

 

เมื่อนับถึงวันพฤหัสบดี ปักกิ่งเผยว่ายอดผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นรวมอยู่ที่ 603 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยที่หายดีและได้รับการปล่อยตัวจากโรงพยาบาลแล้ว 411 ราย ผู้ป่วยเสียชีวิต 9 ราย ผู้ป่วยที่กำลังรักษาตัว 183 ราย และผู้ป่วยไม่แสดงอาการที่ยังอยู่ภายใต้การสังเกตุการณ์ทางการแพทย์ 15 ราย

 

อนึ่ง จนถึงขณะนี้ปักกิ่งตรวจพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากต่างประเทศสะสม 174 ราย โดยมีผู้ป่วย 1 รายกำลังอยู่ระหว่างรักษาตัว

 

อ่านข่าว แค่วันเดียวบังกลาเทศป่วยโควิดพุ่งกว่า 3 พันคน ดันยอดรวมทะลุ 1 แสนราย

 

 

ทั้งนี้เมื่อวันพฤหัสบดี ผางซิงหั่ว รองผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเทศบาลนครปักกิ่ง เปิดเผยว่าปักกิ่งตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 ที่เกิดจากการะบาดเป็นกลุ่มก้อน จำนวน 8 ราย เมื่อนับถึงสิ้นวันพุธ(17 มิ.ย.) โดยทุกรายล้วนมีความเชื่อมโยงกับตลาดค้าผลผลิตการเกษตรซินฟาตี้ (Xinfadi)

 

ผางซิงหั่ว ระบุว่า ผู้ป่วยรายหนึ่งเป็นผู้จัดซื้อและคนทำอาหารในร้านอาหาร ซึ่งมีประวัติเดินทางไปตลาดซินฟาตี้เพื่อซื้อสินค้า อย่างไรก็ดีเพื่อนร่วมงานของผู้ป่วยรายนี้อีก 6 คนได้ติดเชื้อ แม้ไม่เคยไปเยือนตลาด

 

โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ในปักกิ่งส่วนใหญ่ล้วนมีความเชื่อมโยงกับซินฟาตี้ ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ขนาดใหญ่ที่สุดของมหานครแห่งนี้ ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่มากกว่า 21 ล้านคน

 

อย่างไรก็ตาม ตลาดซินฟาตี้ซึ่งถูกปิดชั่วคราวแล้วในขณะนี้ เป็นแหล่งสินค้าผักร้อยละ 70 เนื้อหมูร้อยละ 10 รวมถึงเนื้อวัวและเนื้อแกะร้อยละ 3 ของกรุงปักกิ่ง

 

Cr. xinhuathai

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ