ข่าว

เปิดวิธีคำนวณค่าที่พัก "เราไปเที่ยวกัน" "เที่ยวปันสุข" ก่อนชิงสิทธิ์ 1 ก.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวิธีคำนวณค่าที่พัก "เราไปเที่ยวกัน" "เที่ยวปันสุข" ก่อนชิงสิทธิ์ 1 ก.ค. มีจำนวนจำกัด เพียง 5 ล้านคืนเท่านั้น

จากกรณี คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตามที่คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้เสนอ วงเงิน 22,400 ล้านบาท ประกอบด้วย 3 โครงการ คือ กำลังใจ, เราไปเที่ยวกัน และ เที่ยวปันสุข โดยระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่เดือน ก.ค. - ต.ค. 2563 รวมระยะเวลา 4 เดือน
 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ "เราไปเที่ยวกัน" จะได้รับสิทธิ์ 1 คน เพียง 1 สิทธิ์ จะสามารถเข้าพักโรงแรมได้ไม่เกิน 5 คืน โดยตามเงื่อนไขที่วางไว้โดยรัฐบาลจ่ายให้  40 % ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน หรือเท่ากับว่าราคาค่าห้องสูงสุดอยู่ที่คืนละ 7,500 บาท ถ้าใช้สิทธิ์ 5 คืน จะเท่ากับรัฐจ่ายค่าที่พักแทนผู้ใช้แทนผู้ใช้สิทธิ์ จำนวน  15,000 บาท 

จากนั้น ผู้รับสิทธิ์ ต้องเช็กรายชื่อโรงแรม ที่เข้าร่วมโครงการ ก่อนจองในเว็บไซต์ ที่จะเปิดตัวต่อไป และต้องจ่ายเงินค่าโรงแรมทันที 60 % จากนั้นต้องไปลงทะเบียนในระบบเว็บไซต์เดิมอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าไปพักจริง ระบบก็จะโอนเงินอีก 40% ให้กับที่พัก หรือ โรงแรมนั้นเอง โดยรัฐบาลจะจ่ายตรงให้กับผู้ประกอบการ ไม่ใช่คืนกับผู้รับสิทธิ์  พร้อมสิทธิ์ E-Vocher ผ่านแอป "เป๋าตัง" 600 บาทต่อคืน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ