ข่าว

ตำรวจเข้มลุยปราบสายปาร์ตี้ รวมตัวฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.สั่งทุกหน่วยเข้มตรวจสถานบริการ-วัยรุ่นรวมตัว ในช่วงบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังเมื่อคืนตำรวจโคกคราม บุกผับย่านประดิษฐ์มนูธรรมทลายแก๊งปาร์ตี้วันเกิด เจอยาเสพติดและฉี่ม่วงเพียบ

 

จากกรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลโคกคราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังเข้าตรวจสอบสถานบันเทิง FAKE ILLUSION (เฟค อิลลูชั่น) ถนนประดิษฐ์มนูธรรม หลังพบว่าจะมีการจัดงานวันเกิด

 

โดยตำรวจจับผู้ร่วมงานได้ 96 คน แบ่งเป็นชาย 64 คน และหญิง 32 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนชายอายุระหว่าง 16-17 ปี รวมอยู่ด้วย 4 คน ทั้งนี้ผลการตรวจสอบปัสสาวะทุกคนพบมีฉี่สีม่วง 23 คน แบ่งเป็นชาย 11 คน หญิง 12 คน โดยในจำนวนนี้มีเยาวชนชาย 3 คน มีผลเป็นบวกเนื่องจากร่างกายมีสารเสพติด อีกทั้งยังพบยาไอซ์จำนวนหนึ่งและอาวุธปืน

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้(19 มิ.ย. 2563) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกฯ กล่าวว่า ผู้ที่ถูกจับได้ทั้งหมดถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาหลักคือ กระทำความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งในส่วนนี้มีทั้งยาเสพติด อาวุธปืน และผู้เสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ กับผู้ที่กระทำความผิดเพิ่มเติม พร้อมนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

อ่านข่าว จับเกือบร้อย บุกผับดังจับวัยรุ่นมั่วยาจัดปาร์ตี้วันเกิด เจอฉี่ม่วง 23 คน

 

 

ทั้งนี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบ กวดขัน การกระทำความผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และอาชญากรรมที่ฉวยโอกาสซ้ำเติมประชาชน แม้ว่าปัจจุบันจะยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถานในเวลาห้ามแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีข้อกำหนดอื่นๆ ที่จะต้องถือปฏิบัติตาม เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส ไม่ว่าจะเป็นการรวมกลุ่มมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ หรือการกระทำที่เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 เป็นต้น

 

จับมั่วยา, วันเกิด, ผับดัง, สถานบันเทิง

 

พันตำรวจเอก จิรกฤต จารุณภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้รับการประสานจากตำรวจนครบาลโคกครามว่า มีกลุ่มเครือข่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ติดต่อนัดหมายกันปากต่อปากและผ่านทางโซเชียลมีเดีย จะมีการจัดงานวันเกิดของนักจัดอีเวนท์รายหนึ่ง ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จากนั้นทางตำรวจจึงนำกำลังไปตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว

 

จับมั่วยา, วันเกิด, ผับดัง, สถานบันเทิง

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบนี้ ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย หากพบว่าที่ใดมีการกระทำความผิดในลักษณะนี้อีก ทางตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี จะไปจับให้หมดสิ้นไป

 

จับมั่วยา, วันเกิด, ผับดัง, สถานบันเทิง

 

จับมั่วยา, วันเกิด, ผับดัง, สถานบันเทิง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ