ข่าว

จับเกือบร้อย บุกผับดังจับวัยรุ่นมั่วยาจัดปาร์ตี้วันเกิด เจอฉี่ม่วง 23 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ กก.ดส. สนธิกำลังตำรวจ สน.โคกคราม บุกสถานบันเทิงชื่อดังรวบ 96 โจ๋ รวมตัวมั่วยาจัดปาร์ตี้วันเกิด

 

วันที่ 19 มิ.ย. 2563 เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สน.โคกคราม พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. ,พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส.บช.น และ พ.ต.ท.คมไพร ทองลาด สว.สส.สน.โคกคราม สนธิกำลังตำรวจ สน.โคกคราม และกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล รวม 50 นาย เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง FAKE ILLUSION (เฟค อิลลูชั่น) เลขที่ 35/362 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. หลังสืบทราบว่ามีวัยรุ่นนัดรวมตัวจัดปาร์ตี้วันเกิด ดื่มสุราและมั่วสุมเสพยา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในช่วงโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด

 

จากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวมีลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้น ด้านหน้ามีที่จอดรถ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ โดยที่บริเวณลานจอดรถมีรถยนต์จอดอยู่มากมายราว 30 คัน ทั้งรถสปอร์ตหรูปอร์เช่ รุ่นเคย์แมน รถยนต์ฟอร์ด รุ่นมัสแตง รถยนต์เบนซ์ รุ่น E200 และรถเก๋งแต่งซิ่งอีกหลายยี่ห้อ

 

เมื่อชุดจับกุมบุกเข้าไปภายในก็พบนักท่องราตรีทั้งชายและหญิง กำลังกินดื่มสุรารวมตัวเต้นรำตาจังหวะเพลงที่มีดีเจเปิดอย่างเมามัน เมื่อเจ้าหน้าที่สั่งให้ดีเจปิดเพลงและเปิดไฟเพื่อทำการคัดแยกตัว พบว่ามียอดรวมกันกว่า 96 คน แบ่งเป็นชาย 64 คน หญิง 32 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนชายอายุระหว่าง 16-17 ปี รวมอยู่ด้วย 4 คน

 

 

ทั้งนี้ผลการตรวจสอบปัสสาวะทุกคน พบเป็นฉี่สีม่วงจำนวน 23 คน แบ่งเป็นชาย 11 คน และหญิง 12 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนชาย 3 คน มีผลเป็นบวกเนื่องจากร่างกายมีสารเสพติด

 

นอกจากนี้เมื่อทำการตรวจค้นภายในอาคารสถานบันเทิง พบซองซิปขนาดเล็กบรรจุผงสีขาวคล้ายเคตามีนอบแห้ง และเกล็ดสีขาวคล้ายไอซ์ ถูกทิ้งกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นเกือบ 20 ซอง และเมื่อสุ่มตรวจสอบรถหรูและรถต้องสงสัยที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหน้า จำนวน 8 คัน พบของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ BERETTA รุ่น PX4 STORM และเครื่องกระสุนอีก 10 นัด อยู่ในกระโปรงรถยนต์ปอร์เช่ รุ่นเคย์แมน สีขาว ทะเบียน ศฮ 7777 กรุงเทพมหานคร จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

สถานบันเทิง, ผับดัง, มั่วยา

 

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ติดตามสืบสวนจากโซเชียลมีเดีย พบเบาะแสการนัดรวมตัวทางเฟซบุ๊กเพื่อจัดงานวันเกิดในร้านแห่งนี้ โดยกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบรายนัดหมายจับกลุ่มชุมนุมกันตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 18 มิ.ย.จนถึงรุ่งเช้าวันที่ 19 มิ.ย. ตนจึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนนำกำลังมาสำรวจสถานที่ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 18 มิ.ย. พบว่าเริ่มมีรถยนต์และกลุ่มวัยรุ่นทยอยกันเข้าไปในร้านดังกล่าวตามที่นัดหมายกันจริง จึงรีบประสานขอกำลังสนับสนุนจากกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อร่วมเข้าทำการตรวจสอบกระทั่งพบกลุ่มผู้ต้องหา ของกลางและวัตถุต้องสงสัยจำนวนมากภายในร้านดังกล่าว

 

 

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ที่ร้านแห่งนี้ในช่วงก่อนหน้าที่จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ไม่ได้เปิดเป็นสถานบันเทิงแต่อย่างใด โดยทราบว่าเจ้าของสถานที่เปิดให้บริการลูกค้าที่จะมาจัดงานอีเว้นท์หรือนัดรวมตัวสังสรรค์กันเป็นครั้งคราวเท่านั้น อย่างไรก็ตามในคืนนี้ที่มีการตรวจพบผู้ต้องหาทั้ง 96 คน มารวมตัวกัน เบื้องต้นทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งที่ออกตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ในเรื่องการมั่วสุมรวมตัวกันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

 

สถานบันเทิง, ผับดัง, มั่วยา

 

ส่วนผู้ต้องหาที่ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง 23 ราย จะส่งไปตรวจคัดแยกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาล ก่อนดำเนินการแจ้งข้อหา สำหรับอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่พบในรถสปอร์ตนั้น จะทำการตรวจสอบที่มาที่ไปของผู้ครอบครอง หากพบว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวไม่ได้เป็นเจ้าของ ก็จะแจ้งข้อหาตามฐานความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน ต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ