ข่าว

คุก 5 ปี เจ้าสัวอสังหาพันล้านแดนมังกร ลวนลามเด็กหญิง 9 ขวบในโรงแรม 5 ดาว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์จีน ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี จากความผิดลวนลามเด็กหญิงในโรงแรม 5 ดาวที่เซี่ยงไฮ้  


ศาลในเซี่ยงไฮ้ มีคำพิพากษาเมื่อวันพุธ ( 17มิ.ย.) ลงโทษนายหวัง เจิ้นหัว จำคุก 5 ปี จากความผิดลวนลามเด็กหญิง 9 ขวบ ปิดฉากการพิจารณาคดีนานนับปีที่เป็นปัญหารุมเร้าทั้งตัวมหาเศรษฐีพันล้าน และ ฟิวเจอร์ แลนด์ ดีเวลลอปเมนต์ หนึ่งในบริษัทสร้างบ้านเติบโตเร็วที่สุดที่เขาก่อตั้งเมื่อ 3 ทศวรรษก่อน ก่อนเปลี่ยนชื่อเป็น  Seazen  Group ซึ่งมีบริษัทในเครือจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้และฮ่องกง 


หวัง วัย 50 ปี ชาวเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ดำรงตำแหน่ง ประธานบอร์ด  Seazen Group ทั้งยังเป็นสมาชิกสภาที่ปรึกษาการเมืองของเทศบาล แต่หลังถูกจับกุมต้นเดือนก.ค.ปีที่แล้ว ราคาหุ้นบริษัทดิ่งลงฮวบฮาบ และ Seazen Group ที่เคยเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์อันดับ 8 ของจีนในด้านยอดขาย ร่วงมาอยู่อันดับ 13  

คุก 5 ปี เจ้าสัวอสังหาพันล้านแดนมังกร ลวนลามเด็กหญิง 9 ขวบในโรงแรม 5 ดาว 

ภาพ China Daily

บริษัทถอดหวังออกจากทุกตำแหน่ง และตั้งหวัง เซียงซ่ง ลูกชายคนเดียวของเขาเป็นประธานแทน  แต่หวัง เจิ้นหัว ยังคงถือหุ้นใน Seazen Group  70% นิตยสารการเงินจีนที่จัดอันดับมหาเศรษฐี ประเมินว่าหวังละลูกชาย มีทรัพย์สินสุทธิประมาณ 6,100 ล้านดอลลาร์ 


การพิจารณาคดีแบบปิดเพื่อคุ้มครองความเป็นส่วนตัว ใช้เวลา 16 ชม. จากวันอังคารต่อเนื่องถึงวันพุธ ผู้พิพากษากล่าวว่า จำเลยลวนลามผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 12 ปี ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยระดับ 2 ซึ่งเข้าข่ายถูกลงโทษสูงสุดในความผิดนี้ แต่มหาเศรษฐีปฏิเสธข้อหาทั้งในชั้นสอบสวนและพิจารณาคดี ทั้งนี้ กฎหมายอาญาของจีน ความผิดฐานข่มขืน มีโทษจำคุก 3-10 ปี ส่วนข้อหาลวนลามทางเพศ มีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี 

 

 


ส่วน Zhou Yanfen สตรีวัย 49 ปีชาวมณฑลเจียงซู ซึ่งเป็นคนที่พาเด็กหญิง 2 คน อายุ 9 ปี กับ 12 ปี ไปให้หวังซึ่งรออยู่ในโรงแรม  ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี  ไม่แน่ชัดว่าทั้งสองจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ 

ซินหมิน อีฟนิง นิวส์ รายงานว่า นางโจว เป็นเพื่อนแม่ หลอกเหยื่อว่าจะพาไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ แต่กลับพาไปยังโรงแรม เหตุการณ์เมื่อ 29 มิ.ย. ทำให้เด็กบาดเจ็บที่อวัยวะเพศ เด็กหญิงโทรศัพท์บอกแม่ในเจียงซู แม่จึงโทรติดต่อตำรวจเซี่ยงไฮ้ และตำรวจเข้าจับกุมหวังและนางโจว ในวันที่ 3 ก.ค. คดีนี้จุดกระแสโกรธแค้นในสังคมจีน และต้องการให้ทางการสอบสวนอย่างละเอียดว่ามีเด็กคนอื่นตกเป็นเหยื่อของหวังด้วยหรือไม่ ขณะที่  คณะกรรมการกลางกฎหมายและการเมือง ซึ่งเป็นองค์กรด้านการเมืองสูงสุุดที่รับผิดชอบด้านกฎหมายและความสงบเรียบร้อย ระบุว่า มหาเศรษฐีรายนี้ ใช้เด็กเป็นของเล่น เป็นพฤติกรรม “สกปรกและลามก”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ