ข่าว

ย้ายแล้ว "หลวงปู่เดือนชัย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้ายแล้ว "หลวงปู่เดือนชัย" ออกนอกพื้นที่จังหวัดมุกดาหารแล้ว ตามหนังสือคำสั่ง คณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันนี้ 18 มิ.ย. 63 เวลาประมาณ 14.00 น. ที่สำนักสงฆ์จารย์ครูหินต่าง ต.หนองสูงใต้ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร มีกลุ่มลูกศิษย์มารอส่งอาจารย์เดือนชัย หรืออาจารย์หนู เป็นจำนวนมาก สอบถามนางแพทลูกศิษย์ท่านหนึ่งที่มาร่วมปฏิบัติธรรมกับหลวงปู่ เปิดเผยว่า จะร่วมเดินทางไปส่งประอาจารย์ที่ บ้านเหล่าหลวง ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โดยมีรถของคณะศิษย์ที่จะร่วมเดินทางไปส่งประมาณ 28 คัน ในวันนี้ ได้ขนของส่วนตัวของพระอาจารย์เดือนชัยขึ้นรถพร้อมเดินทางแล้ว กำหนดเดินทางในวันนี้ยังไม่ได้กำหนดเวลาที่ชัดเจนพระอาจารย์จะบอกเอาฤกษ์สะดวกเดินทางปลอดภัย ขณะนี้ยังแสดงธรรมรับลูกศิษย์ที่มาส่งมาของของดีอยู่ภายในวิหาร  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
คณะสงฆ์ ออกแถลง ไล่ออก"หลวงปู่เดือนชัย"แล้ว

ย้ายแล้ว \"หลวงปู่เดือนชัย\"

ด้านนายคมสัน พรหมลี อายุ47 บ้านเลขที่94 ม.9 บ.ปาวเมืองกาฬสินธ์ ลูกศิษย์พระอาจารย์เดือนชัยที่ติดตามพระอาจารย์มานาน 10 กว่าปีตั้งแต่อาจารย์มาอยู่ที่นี่ใหม่ๆ สำนักสงฆ์แห่งนี้ยังไม่มีอะไรเลย ที่ผ่านมาหลวงปู่จะแสดงธรรมและการให้โชคลาภแก่ชาวบ้านที่ศรัทธาแล้วแต่ชาวบ้านจะตีความกันเอง ซึ่งก็ไม่ได้เป็นการใบ้หวยแต่อย่างใดเพียงแต่กลุ่มลูกศิษย์ไปตีความกันเอง คนที่มีโชคก็ได้รับโชคไปก็ไม่ได้หมายความว่าหลวงปู่ท่านอวดอุตริ ที่ผ่านมาการแสดงธรรมของท่านในบางครั้งก็จะเกิดขึ้นในลักษณะของถูกสิ่งของมาเข้าร่างพูดอะไรไม่รู้เรื่องแล้วแต่ท่านจะพูดออกมา จะเป็นลักษณะนี้แทบจะทุกครั้ง ก็รู้สึกเสียดายหากพระเดือนชัยจะต้องไปจากที่แห่งนี้ ท่านได้สร้างความเจริญให้กับพื้นที่มีการพัฒนาวัดให้ดีกว่าก่อนนี้มากมาย

ย้ายแล้ว \"หลวงปู่เดือนชัย\"

 

ด้านพระอาจารย์เดือนชัย ได้แสดงธรรมให้กับคณะศิษย์ที่มารอพบว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเราก็ต้องยอมรับของมติสงฆ์ แม้จะมีบางเรื่องที่ไม่เห็นชอบก็ตาม แต่ทั้งนี้เราเป็นสงฆ์ก็ต้องอยู่ในพระธรรมวินัยสงฆ์คงไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ และคณะเราจะเดินทางช่วงในวันนี้เวลา 15.45 น.เอาฤกษ์สะดวกเดินทางปลอดภัย โดยจะใช้รถอีซูซุมิวเซเว่น สีทองหมายเลขทะเบียน ขง 1516 ขอนแก่นเป็นยานพาหนะในการเดินทางออกนอกพื้นที่ตามหนังสือคำสั่งคณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร.

ย้ายแล้ว \"หลวงปู่เดือนชัย\"

ย้ายแล้ว \"หลวงปู่เดือนชัย\"

ย้ายแล้ว \"หลวงปู่เดือนชัย\"

ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ