ข่าว

การเมืองวิถีใหม่ อย่ากลับสู่วงจรอุบาทว์เก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตรองผอ. สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ส่งสัญญาณชื่นชม ให้กำลังใจนายก หลังเดินหน้าชวนคนไทย เดินหน้าร่วมสร้างชาติ ขออย่าให้การเมืองวงจรอุบาทว์เก่า กลับมา

วันที่ 18 มิ.ย.2563  ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความ ในเฟซบุ๊ก ส่วนตัว แสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ จากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แถลงผ่าน สถานีโทรทัศน์ เกี่ยวกับ แผนการบริหารประเทศ ช่วงหลังวิกฤตโควิด แบบ New Normal  โดยมีข้อความว่า

 

ลุงตู่ออกทีวีบอกกับคนไทยว่า​ ช่วงเวลาวิกฤตที่เผชิญหน้าโควิด​ ลุงตู่ได้ประจักษ์ถึงศักยภาพ​ ความร่วมมือของคนไทยในการนำพาจนเห็นแสงสว่างและกำลังจะก้าวพ้นปากอุโมงค์

การเมืองวิถีใหม่ อย่ากลับสู่วงจรอุบาทว์เก่า

ลุงตู่เสนอวิธีคิดในการเมืองวิถีใหม่หลังจากโควิด​ ที่จะรับฟังความคิดเห็นของคนไทยทุกภาคส่วน​ เปลี่ยนวิธีการประเมินผลงาน​ ให้คนไทยร่วมประเมิน​ และสุดท้ายให้คนไทยร่วมสร้างชาติ​ เป็นการดำเนินงานเชิงรุก​ในแบบ​ new normal

 

นี่คือมิติใหม่ในทางการเมือง​ ลุงตู่กำลังแหวกวงล้อมของนักการเมืองและพรรค​ ใช้คนไทยเป็นหลังพิงในการนำพา​ ฟื้นฟูเศรษฐกิจจาก โควิด

 

การ ปรับ​ ครม.ยากจะหลีกหนีพ้น​ แต่ต้องไม่ใช่โควต้าพรรค​ ต้องไม่เอายี้​ เชื่อว่าลุงตู่ทนแรงบีบจากนัก​การ​เมือง​ได้ ​ ต้องนำเทคโนแครตที่มีความสามารถเข้ามาฟื้นฟูเศรษฐกิจ​ สร้างการจ้างงาน​ เน้นเกษตรกรรม

วิถีใหม่​ อย่ากลับสู่วงจรอุบาทว์​เก่า

 

ข้อมูล  นันทิวัฒน์ สามารถ อดีต รองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ