ข่าว

บุกสวนปาล์มน้ำมันกราด เอ็ม 16 ด.ช.13 ปี ลูกกระสุนเจาะ แฉยิงถล่มบ่อยครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด.ช.13 ปี ลูกกระสุนเจาะ กลุ่มชายฉกรรจ์บุกสวนปาล์มน้ำมันกราดยิง เอ็ม 16 แฉเหตุขับไล่แย่งชิงพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดิน ยิงถล่มกันบ่อยครั้ง

18 มิถุนายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบเหตุคนถูกยิงจากพื้นที่ หมู่ 10 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ที่โรงพยาบาลกระบี่ พบย่าของ ด.ช. อายุ 13 ปี ซึ่งถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าบริเวณน่องขวา 1 นัด เหตุเกิดเมื่อกลางดึก (17 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ย่าของ ด.ช. อายุ 13 ปี กำลังนั่งรอหลานชายที่ขี่ จยย. ออกไปซื้อขนมในหมู่บ้านอยู่ด้านหน้าขนำภายในสวนปาล์มน้ำมันที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังคล้ายกราดยิง จากนั้นไม่นาน ด.ช. อายุ 13 ปี ก็วิ่งกลับมาที่ขนำในสภาพขาขวามีเลือดไหล พร้อมกับบอกย่าว่าถูกยิง

 

ส่วนสาเหตุสอบถามจากชาวบ้านทราบว่าช่วงก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านที่มาปลูกขนำอยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมันพบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 - 6 คน เข้ามาภายในสวนปาล์มน้ำมันพร้อมอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 เชื่อว่าน่าจะมาเจรจาปัญหา หรืออาจจะมายิงข่มขู่ชาวบ้านที่มาสร้างขนำในสวนปาล์มน้ำมันดังกล่าวเพื่อจับจองที่ดิน จากนั้นก็มีเสียงปืนกราดยิงดังสนั่น ด.ช. อายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ สวนปาล์มน้ำมันดังกล่าวเป็นพื้นที่ซึ่งเกิดปัญหาขัดแย้งรุนแรง เนื่องจากมีกลุ่มคนหลายกลุ่มเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อเก็บเกี่ยวผลปาล์ม รวมทั้งหวังจะได้สิทธิ์ในการจัดสรรที่ดินทำกิน ซึ่งย่าของ ด.ช. อายุ 13 ปี ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่เข้ามาจับจองพื้นที่ ทำให้เกิดการขับไล่แย่งชิงพื้นที่กันจนถึงขั้นยิงถล่มกันบ่อยครั้ง ซึ่งตำรวจจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุรวมถึงเร่งติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

 

อ่านข่าว - "หนุมาน" ปราบ "ปืนเถื่อน" ป. นำทลายเครือข่ายรวบแอดมินกลุ่มค้าขายออนไลน์ (มีคลิป)

 

เอ็ม 16, กราดยิง

 

CR : สิทธิชัย สิขวัตร - กระบี่

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ