ข่าว

ธนาคาร ธ.ก.ส. ไล่ไทม์ไลน์แจงปมดราม่า พนง.ขึ้นเสียงโวยวายใส่ลูกค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคาร ธ.ก.ส. ไล่ไทม์ไลน์แจงปมดราม่า กรณีพนักงานสาว สาขาน้ำโสม จ.อุดรธานี ขึ้นเสียงโวยวายใส่ลูกค้า

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์จากเหตุการณ์ที่มีพนักงานสาวของธนาคารดังพื้นที่ จ.อุดรธานี ตะโกนโต้ตอบกับชาวบ้านด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวบอกให้ฟัง หยุด เงียบ ไม่งั้นจะไม่ทำให้และจะไล่กลับบ้านทุกคน กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

อ่านข่าว : โซเชียลวิจารณ์ จนท.ธนาคารดัง การศึกษา หน้าตาก็ดี แต่แสดงพฤติกรรมสุดแย่

 

ล่าสุด (18 มิ.ย.2563) นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการและโฆษกธนาคาร ทำการแทนผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ออกหนังสือชี้แจงกรณีพนักงาน ธ.ก.ส. สาขาน้ำโสม จ.อุดรธานี พูดจาขึ้นเสียงใส่ลูกค้า โดยทางธนาคารชี้แจงว่า 

 

1. เมื่อวันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 11.00 น. ลูกค้าได้เข้ามาสอบถามพนักงานที่เป็นผู้รับผิดชอบเขตพื้นที่บริการ  เพื่อติดต่อในเรื่องการทำสัญญาเงินกู้ โดยพนักงานหน่วยอำเภอได้แจ้งลูกค้าว่า พนักงานที่ให้บริการเขตออกไปปฏิบัติงานในพื้นที่และไม่ทราบว่าจะกลับมาช่วงใด ซึ่งพนักงานสาขาได้พยายามติดต่อกับพนักงานเขตบริการดังกล่าวแต่ยังติดต่อไม่ได้

 

2. เวลา 14.30 น. ลูกค้าเข้ามาสอบถามอีกครั้งว่าพนักงานท่านนั้นกลับมาหรือยัง พนักงานจึงสอบถามว่าลูกค้าต้องการรับบริการอะไร เพื่อจะได้ให้บริการแทน แต่ลูกค้าไม่ตอบและได้เดินออกจากสาขาไป

 

3. เวลา 15.15 น. ลูกค้ารายดังกล่าวได้เดินเข้ามาในสาขาอีกครั้งพร้อมส่งเสียงเอะอะโวยวาย แสดงความไม่พอใจต่อพนักงาน และสอบถามว่าพนักงานจะกลับมาเมื่อใด ซึ่งหัวหน้าหน่วยและผู้ช่วยผู้จัดการสาขามาช่วยอธิบายแล้ว แต่ลูกค้าไม่รับฟัง ผู้บริหารจึงได้เชิญลูกสาวลูกค้าช่วยนำลูกค้าออกไปสงบสติอารมณ์

 

4. ในเวลาต่อมา ลูกค้าเดินเข้ามาพร้อมกับบุคคลค้ำประกัน พนักงานของสาขาได้เชิญลูกค้าเข้ามาเพื่อให้บริการแทน แต่ลูกค้าก็ยังส่งเสียงเอะอะโวยวาย พนักงานท่านนั้นจึงได้ขึ้นเสียงเพื่อให้ลูกค้าได้ยุติการก่อความรำคาญ

5. ความผิดพลาดจากการให้บริการดังกล่าวทางผู้บริหารของธนาคารและพนักงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปพบลูกค้าเพื่อขอโทษและปรับความเข้าใจ พร้อมรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งลูกค้ามีความเข้าใจและได้ลบโพสต์คลิปที่ลง พร้อมทั้งขอโทษธนาคารที่แสดงกริยาวาจาไม่เหมาะสม

 

6. ธนาคารตระหนักและให้ความสำคัญในการดูแลเพื่อส่งมอบบริการที่ดีให้กับลูกค้า หากพบว่าพนักงานไม่ดูแลใส่ใจและแสดงกริยาวาจาที่ไม่เหมาะสมกับผู้รับบริการ ธนาคารจะมีมาตรการในการเข้าไปแก้ไข  

 

กรณีนี้ ธ.ก.ส. ขอน้อมรับข้อผิดพลาดจากพฤติกรรมการให้บริการที่ไม่เหมาะสมของพนักงาน และจะดำเนินสอบสวนตามขั้นตอน รวมถึงการคาดโทษทางวินัยตามวิธีปฏิบัติของธนาคาร ทั้งนี้ ธนาคารพร้อมรับฟังข้อชี้แนะในการนำมาปรับปรุงการให้บริการและการพัฒนาบุคลากรเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดกับผู้ใช้บริการต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ