ข่าว

"ก้าวไกล" ซัด ส.ส.งูเห่า ตระบัดสัตย์! ทรยศอุดมการณ์! ใช้กฎหมายปิดปากประชาชน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้าวไกล" ซัด ส.ส.งูเห่า ตระบัดสัตย์! ทรยศอุดมการณ์! ใช้กฎหมายปิดปากประชาชน! ย้อนถาม "อนุทิน"ใครเป็นกุ๊ยกันแน่?

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2563 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณี ส.ส. พรรคก้าวไกล, อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่, และประชาชนถูกฟ้องดำเนินคดีหมิ่นประมาทจากอดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่

โดยระบุว่า ในฐานะที่ตนเป็นอดีตรองเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่เเละเป็นเลขาธิการพรรคก้าวไกลในปัจจุบัน ขอยืนยันว่า การที่ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้เป็น ส.ส. ในวันนี้ ก็เพราะพรรคอนาคตใหม่บอกประชาชนว่า ต้องการทำงานการเมืองรูปแบบใหม่ ต่อต้านการสืบทอดอำนาจคณะรัฐประหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุกคะเเนนเสียงที่จากประชาชนล้วนเป็นเพราะจุดยืนของพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส. เคยลงสัตยาบันต่อประชาชนว่าจะไม่ทรยศต่ออุดมการณ์ของพรรค

ดังนั้น กรณีที่มี อดีต ส.ส. ของพรรคย้ายไปสังกัดพรรคร่วมรัฐบาลภายหลังการยุบพรรคอนาคตใหม่ จึงเป็นเรื่องปกติที่ประชาชนจะวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริตบนพื้นฐานของความไม่พอใจ เพราะการกระทำเหล่านั้น เป็นการตระบัดสัตย์ต่อประชาชน ต่อระบอบประชาธิปไตย เเละทรยศต่อเสียงของประชาชน

“เรื่องงูเห่าในสภาเป็นการทำลายระบบพรรคการเมือง ทำลายระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภาอย่างร้ายเเรง สิ่งที่อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ กระทำ ต้องถามว่าทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน หรือทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตนกันเเน่ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมสำหรับผู้แทนราษฎร ในการนำกฎหมายโร่ฟ้องเพื่อปิดปากประชาชน ย้อนถามนายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ก่อนหน้านี้ได้ตอบโต้อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งออกมาเปิดเผยคลิปเสียงการชวนให้ไปร่วมพรรค ว่าเป็นพฤติกรรมของกุ๊ย แต่การที่ ส.ส. ในพรรคมาไล่ฟ้องประชาชนตอนนี้ ต้องถามว่า 'ใครเป็นกุ๊ยกันเเน่?' ”

สำหรับพี่น้องประชาชนที่วิพากษ์ วิจารณ์ ติชม หรือโกรธต่อการกระทำของ อดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แล้วถูกดำเนินคดี ขอให้เเจ้งมายังพรรคก้าวไกล โดยพรรคก้าวไกลพร้อมช่วยเหลือและจะเป็นกระบอกเสียงของประชาชน เพื่อต่อสู้กับ ส.ส. เหล่านั้น ที่ใช้กฎหมายปิดปากประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีผู้ถูกฟ้องร้องจากอดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ มาร่วมแถลงข่าว โดย นิตยา รักษาภัย ประชาชน จ.มหาสารคาม ระบุว่า ถูก สำลี รักสุทธี ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ฟ้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท และเรียกค่าเสียหาย 2,000,000 บาท เนื่องจากไปแสดงความเห็นบนเฟซบุ๊กว่า ส.ส. สำลี ทรยศพรรคอนาคตใหม่

ดิฉันเป็นผู้หนึ่งที่รักความเป็นธรรมและรักประชาธิปไตย เมื่อครั้งพรรคอนาคตใหม่ลงพื้นที่จึงได้เข้าร่วมรณรงค์กับพรรคในการรับสมัครสมาชิกและทำกิจกรรมหาเสียง จนได้ นายสำลี รักสุทธี เป็นตัวเเทนผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่ ด้วยพื้นฐานที่เห็นว่านายสำลีเป็นครูบาอาจารย์มาก่อน ก็คิดหวังว่านี่คือผู้แทนที่จะทำให้เราเงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน เเต่จากการกระทำล่าสุดของนายสำลี คือการได้ย้ายพรรคไปอยู่พรรคภูมิใจไทย เป็นการตระบัดสัตย์ ทรยศอุดมการณ์ทางเมือง เเละระบอบประชาธิปไตย ตระกูลของนายสำลีจะได้รับมรดกบาปครั้งนี้ เป็นตราบาปติดตัวชาวมหาสารคาม”

ขณะที่ อดิศักดิ์ สมบัติคำ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคอนาคตใหม่ เขต 2 จ.มหาสารคาม กล่าวว่า รู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดจากการกระทำของสำลี ซึ่งคนที่เลือกสำลีไปคือคนที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ ไม่ใช่เลือกพรรคภูมิใจไทย ใครๆ ก็รู้ว่า คน 6 ล้าน 3 แสนเสียงเลือกพรรคอนาคตใหม่ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรค เเละในกรณีที่สำลีกล่าวหาตนว่าได้หมิ่นประมาทสำลีด้วยข้อความว่า “ขายตัว” ขอย้อนถามว่า การกระทำของสำลีเป็นการขายตัวหรือไม่ และย้ายไปพรรคภูมิใจไทยเพราะเหตุใด พร้อมยืนยันว่าการตั้งคำถามดังกล่าวนี้เป็นการใช้สิทธิขั้นพื้นฐานในการตรวจสอบการกระทำของผู้แทนราษฎร

ชัชชวาล อภิรักษ์มั่นคง อดีตผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ เขต 3 อ.น้ำพอง เเละกระนวน กล่าวว่า สิ่งที่เคยหาเสียงกับพี่น้องประชาชนคือปฏิญญาสำคัญที่ให้กับประชาชน เเต่สิ่งที่อดีต ส.ส. ของพรรคกระทำคือการย้ายพรรคไปสนับสนุนรัฐบาล เป็นการสนันสนุนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งเป็นการสืบทอดอำนาจ ขัดเเย้งต่อเเนวทางนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ เป็นการทรยศต่ออุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ เเละเป็นการทำลายความเชื่อมั่นต่อพี่น้องประชาชน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ