ข่าว

ด่วน พระเดือนชัย ถูกออกจากพื้นที่จ.มุกดาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน พระเดือนชัย ถูกออกจากพื้นที่จ.มุกดาหาร

คําสั่งคณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร (ธรรมยุต) เรื่อง ให้พระเดือนชัย ธมมวิจโย ออกจากพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ด้วย พระเดือนชัย ฉายา ธมมวิจไย สังกัดวัด ป่าศรัทธาธรรม (ถ้ําหีบ) ด้าบล คําป่าหลาย อําเภอ เมือง จังหวัด มุกดาหาร ได้เข้าไปฬานักอาศัยอยู่ที่ ที่พักสงฆ์ถ้ําจารย์ครูภูหินต่าง ตําบล หนองสูงใต้ อําเภอ หนองสูง จังหวัด มุกดาหาร 
 

มีความประพฤติไม่ควรแก่สมณเพศ หาความ ละอายไม่ได้ แสดงตนสื่อทางวิญญาณ และมีเจตนา จะโฆษณาตนเองออกในสื่อต่างๆ ผิดหลัก พระธรรมวินัย และกฎระเบียบ คําสั่ง และประกาศมหาเถรสมาคม ทางเจ้าคณะปกครองในท้องที่ได้เข้า ไปแจ้ง และตักเตือนพฤติกรรมดังกล่าวแล้ว แต่ไม่เป็นผล และยังแสดงพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง
เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยดีงาม อาศัยอํานาจตามความในข้อ ๑๕ แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ ๒๓ (พ.ศ. ๒๕๕๑) ว่าด้วยระเบียบการปกครองคณะสงฆ์ ประกอบกับมติที่ประชุม คณะสงฆ์ธรรมยุต จังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันอังคาร ที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๖๓ ณ วัดศรีมงคลเหนือ จึงให้ พระเตือนชัย ฉายา ธมมวิจโย สังกัดวัด ป่าศรัทธาธรรม (ถ้ําหิน) ตําบล ค้าป่าหลาย อําเภอเมือง จังหวัด มุกดาหาร ออกจากพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ด่วน พระเดือนชัย ถูกออกจากพื้นที่จ.มุกดาหาร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ