ข่าว

"ให้ชุมชนนำความคิด" สื่อสารรูปแบบใหม่ สไตล์ "โน้ต" ไอยย์รัศ สิทธิพูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ให้ชุมชนนำความคิด" สื่อสารรูปแบบใหม่ สไตล์ "โน้ต" ไอยย์รัศ สิทธิพูล

          การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่เพียงแต่สร้างความสูญเสียต่อชีวิตผู้คนจำนวนมหาศาลทั่วโลก ยังส่งผลกระทบต่อผู้คนในทุกด้าน ทั้งเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม และวิถีชีวิต ทุกวันนี้แม้สถานการณ์จะมีแนวโน้มดีขึ้นในประเทศไทย เริ่มทำการผ่อนคลายล็อกดาวน์ แต่วิถีชีวิตของผู้คนก็ได้เปลี่ยนไปแล้ว มีคนตกงานจำนวนมาก ต้องกลับบ้านหาอะไรใหม่ๆ ทำเพื่อเลี้ยงชีพ


          ไอยย์รัศ สิทธิพูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โน้ตเอเบิ้ล แบงค์คอก จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ชั้นนำของไทย ที่มีประสบการณ์ในวงการพีอาร์มากว่าสิบปี กล่าวว่า เมื่อเกิดวิกฤติครั้งใหญ่อย่างการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตอนนี้  ทำให้เราต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบัน เราต้องรีเซ็ตระบบอะไรใหม่ ๆ ที่ผ่านมาเราพึ่งการท่องเที่ยวต่างประเทศมากไป และวิถีชีวิตคนเมือง มีความเจริญเป็นกระจุก ขาดความยั่งยืน ขาดการเข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดี ถึงเวลาที่เราต้องกลับไปสื่อสารชุมชน สร้างการท่องเที่ยวชุมชน สร้างธุรกิจรากหญ้า ให้คนกลับไปพัฒนาความเจริญชุมชน


          ปัจจุบันเราดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมสื่อสาร ชุมชนต้นแบบ พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ของ คุณขาบ- สุทธิพงษ์ สุริยะ ฟู้ดสไตลิสต์ระดับแนวหน้าของไทย ที่ตั้งใจฟื้นคืนความสุขของบ้านเกิด สร้างรายได้ให้ชุมชนด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น พัฒนาเป็นชุมชนแห่งการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ซึ่งเมื่อสร้างเสร็จแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างซิกเนเจอร์ของแบรนด์ สร้างสินค้าทำของที่ระลึก เราได้มีส่วนช่วยในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จัก และเดินทางมาเรียนรู้โมเดลการพัฒนาชุมชนนี้ ไม่ว่าจะเป็น ส่งข่าวพีอาร์ เชิญสื่อมวลชนมาทำข่าว การใช้อินฟลูเอ็นเซอร์มาช่วยกระจายการรับรู้ และแชร์ออกไป เพื่อสร้างการรับรู้ กระตุ้นเศรษฐกิจ และมีการสื่อสารออกไปอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นหลักในการสื่อสารคือ

 

"ให้ชุมชนนำความคิด" สื่อสารรูปแบบใหม่ สไตล์ "โน้ต" ไอยย์รัศ สิทธิพูล
 
          - สื่อสารอย่างจริงใจและตรงไปตรงมา คือ หัวใจสำคัญในการสื่อสาร และส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ดียิ่งขึ้น การบอกข้อมูลพื้นฐานให้ครบถ้วน
          - สื่อสารในเรื่องที่คนอยากรู้และเป็นประโยชน์ เน้นย้ำในสิ่งที่คนอยากรู้ เน้นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ มีสาระ ได้ความรู้ และให้แรงบันดาลใจ ไม่เน้นขายของ
          - สื่อสารอย่างต่อเนื่อง สร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่อง และมีช่องทางในการติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม
          - สื่อสารด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ใช้สำนวนภาษาที่เข้าถึง และเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย


          โดยเน้นเครื่องมือในการสื่อสารแบบออนไลน์ อาทิ เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สามารถเข้าถึงเป้าหมายทุกกลุ่มได้อย่างรวดเร็ว การสื่อสารจะช่วยให้คนรู้จักเรามากขึ้น รวมถึงคนที่มีความสนใจหรือชอบในแบบเดียวกับเรา ก็จะได้เข้ามาหาเรา และสร้างการพัฒนาไปด้วยกัน ดังนั้นการสื่อสารที่ดีจะช่วยสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และการตระหนักรู้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะนำไปสู่การร่วมมือกันพัฒนาสังคมและประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไป โลกหมุนด้วยการสื่อสาร จึงเป็นเรื่องที่สามารถพัฒนาโลก เปลี่ยนโลก จะให้ดีขึ้น หรือเลวร้าย เราเชื่อมั่นว่า เรามีตัวอย่างให้เห็นมากมาย สามารถติดตามผลงาน บริษัท โน้ตเอเบิ้ล แบงค์คอก จำกัด ได้ที่ www.notablebangkok.com

 

 

"ให้ชุมชนนำความคิด" สื่อสารรูปแบบใหม่ สไตล์ "โน้ต" ไอยย์รัศ สิทธิพูล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ