ข่าว

"จุรินทร์" เตรียมเปิด "พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อต 5"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์" เตรียมเปิด "พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อต 5" Back To School ช่วยพ่อแม่ผู้ปกครองเปิดภาคเรียน

วันอังคาร ที่ 16 มิถุนายน 2563 เวลา 9.00 น. นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์จัดโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อต 5” Back To School เพื่อลดค่าครองชีพช่วงเปิดภาคเรียน ที่จะมาถึงในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ทั้งนี้เพื่อช่วยพ่อแม่-ผู้ปกครองลดภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็นของลูกหลานโดยเน้นให้ทันสถานการณ์ก่อนที่ผู้ปกครองจะต้องจับจ่ายก่อนเปิดเทอม

นางมัลลิกา กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 และสภาพคล่องของประชาชนในขณะนี้ นายจุรินทร์มีความห่วงใยต่อพ่อแม่ผู้ปกครองก่อนการเปิดเทอมใหญ่ จึงได้มอบหมายให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์วางแผนล่วงหน้า ขณะเดียวกันก็เดินหน้าโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” ล็อต 1-2-3-4 เกี่ยวกับสินค้าอุปโภคบริโภค มาตลอดและยังดำเนินอยู่ ส่วน“พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อต 5Back To School จะเปิดวันพรุ่งนี้ 17 มิถุนายน 2563

เบื้องต้น นายจุรินทร์ได้รับรายงานจากกรมการค้าภายในว่า ได้ประสานผู้ผลิตผู้จำหน่ายห้างสรรพสินค้าและห้างค้าส่งค้าปลีกสมัยใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับการผลิต-จำหน่ายเครื่องแบบนักเรียนรองเท้า ถุงเท้า กระเป๋านักเรียน และอุปกรณ์การเรียน โดยมีสินค้าเข้าร่วมโครงการแบ่งเป็น 6 กลุ่ม คือ 1.เครื่องแบบนักเรียน 2.รองเท้า-ถุงเท้า 3.กระเป๋านักเรียน 4.ตำราเรียนและหนังสือ 5.เครื่องเขียนและ 6.สื่อการเรียนการสอน รวมประมาณ 1,000 กว่ารายการ
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จึงเห็นควรให้มีการจัดแถลงข่าวโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อต 5” Back To School ในวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563 เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมบุรฉัตรไชยากร สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนรับรู้และทันต่อสถานการณ์ก่อนเปิดเทอม” นางมัลลิกา กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ