ข่าว

บิณฑ์บันลือฤทธิ์ลุยแจ้งจับมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กหลอกปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิณฑ์บันลือฤทธิ์ลุยแจ้งจับมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กหลอกปชช.

เมื่อเวลา 18.00น.วันที่ 16 มิ.ย.63 นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์  อายุ 58 ปี ได้เดินทางมาที่สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.คลองหลวงหลังมีมิจฉาชีพทำเฟสบุ๊คปลอมชื่อบิณฑ์ บันลือฤทธิ์  โดยมาผู้ติดตามสามแสนกว่าคนโดยมีพ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัฐพัฒนคุณ สารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวง และพ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง นั่งคอยรับแจ้งความอยู่ที่ห้องสอบสวนสภ.คลองหลวง

บิณฑ์บันลือฤทธิ์ลุยแจ้งจับมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กหลอกปชช.

ด้านบิณฑ์ บันลือฤทธิ์  บอกกับผู้สื่อข่าวว่าที่ตนเองเดินทางมาที่สภ.คลองหลวงมีผู้ไม่ประสงค์ดีได้ทำเฟสบุ๊คปลอมขึ้นมาโดยใช้หน้าตนเองและคุณเอกพันธ์ชื่อตนเองด้วยโดยเปิดเป็นกลุ่มสาธารณะให้คนที่ชื่นชมและชื่อชอบศรัทธาในตัวของตนหลงเชื่อในสิ่งที่เขาบอกและมีผู้เสียหายที่โอนเงินเข้ามาให้เข้าเป็นจำนวนมากและมีคนที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือจำนวนมากอยู่แล้วก็นึกว่าเป็นตนจริงๆ และตนเองก็อยากจะเอาผิดและเอาให้ถึงที่สุดมิจฉาชีพที่ทำอย่างนี้และตนเองก็เคยบอกไปหลายครั้งแล้วสำหรับบุคคลที่เอาหน้าตนเองและชื่อตนเองไปตั้งเพจเพื่อรับบริจาคนั้น และตนเองคอยช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว และคาดว่าน่าจะมีผู้มีจิตศรัทธาหลงเชื่อโอนเงินมาเป็นจำนวนมากเพราะตนเองเช็คไม่ได้ว่าเป็นใคร และก็ไปหลอกชาวบ้านว่าตนเองจะไปแจกเงินพอถึงเวลาตนไม่ไปและมีประชาชนมารอเป็นจำนวนมากก็ทำให้ตนเองเสียชื่อเสียงด้วยโดยมิจฉาชีพได้เปิดขึ้นมา2เพจอีกเพจหนึ่งมีผู้ติดตามห้าหมื่นกว่าคน เพราะตนเองก็ไม่อยากให้คนหลงเชื่อ ซึ่งตนก็อยากฝากถึงคนทำเช่นนี้ว่าการกระทำแบบนี้นั้นมันไม่ดีซึ่งตนเองที่มาทำตรงนี้ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่คุณมาทำเพื่อหวังผลประโยชน์มากกว่าและวันนี้ตนเองจะไปซื้อผลไม้เพื่อที่จะนำไปเลี้ยงลิงที่ จ.ลพบุรี เพจปลอมนี้ก็เด้งขึ้นมาและตนก็ได้ถามทีมงานแล้วว่าเป็นใครซึ่งทีมงานก็ไม่มีใครรู้จึงได้เดินทางมาแจ้งความดังกล่าว

บิณฑ์บันลือฤทธิ์ลุยแจ้งจับมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กหลอกปชช.

  ด้านพ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัฐพัฒนคุณ สารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวง กล่าวว่าเรื่องนี้ก็จะนำเรื่องเข้าให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเพื่อหาผู้กระทำความผิด และผู้กระทำความผิดนั้นได้ทำเพจนี้ขึ้นมาซึ่งทางผู้เสียหายก็ยืนยันแล้วว่าเป็นเพจปลอมและการใช้ภาพบุคคลอื่นนั้นก็ผิดกฎหมายอยู่แล้วและจะได้ติดตามผู้การทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

บิณฑ์บันลือฤทธิ์ลุยแจ้งจับมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กหลอกปชช.


ภาพ/ข่าว : ประทีป ผ่องผุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปทุมธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ